กวักมรกตออกดอกบน Pantip: สัญญาณแห่งโชคลาภและความเจริญรุ่งเรือง

กวักมรกตออกดอกบน Pantip: สัญญาณแห่งโชคลาภและความเจริญรุ่งเรือง

หากคุณเป็นคนรักต้นไม้และชื่นชอบการปลูกต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ คงไม่มีใครไม่รู้จักต้นกวักมรกต ต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองให้กับผู้ปลูก

และเมื่อเร็วๆ นี้ ก็มีผู้ใช้ Pantip ท่านหนึ่งได้ตั้งกระทู้แชร์ภาพต้นกวักมรกตของตนเองที่ออกดอก พร้อมเล่าประสบการณ์ว่าหลังจากปลูกต้นกวักมรกตแล้ว ชีวิตก็เริ่มมีโชคมีลาภมากขึ้น ทำให้กระทู้นี้กลายเป็นที่สนใจของเหล่าสมาชิก Pantip เป็นอย่างมาก

ความเชื่อเกี่ยวกับต้นกวักมรกต

ตามความเชื่อของคนไทยโบราณ ต้นกวักมรกตเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองให้กับผู้ปลูก โดยเชื่อกันว่าหากต้นกวักมรกตออกดอก จะยิ่งเป็นสิริมงคลเป็นทวีคูณ

ลักษณะของดอกกวักมรกตนั้น จะเป็นช่อดอกเล็กๆ สีขาวอมเขียว ออกเป็นกลุ่มบริเวณซอกใบ โดยปกติแล้วต้นกวักมรกตจะออกดอกในช่วงฤดูฝน แต่ก็อาจออกดอกได้ในช่วงอื่นๆ ของปีเช่นกัน

การปลูกและดูแลต้นกวักมรกต

การปลูกต้นกวักมรกตนั้นไม่ยาก เพียงแค่เตรียมดินร่วนซุยผสมกับปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมัก แล้วนำต้นกวักมรกตลงปลูกในกระถางหรือแปลงปลูก จากนั้นรดน้ำให้ชุ่มและวางไว้ในที่ที่มีแสงแดดรำไร

สำหรับการดูแลต้นกวักมรกตนั้นก็ง่ายเช่นกัน เพียงแค่รดน้ำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และใส่ปุ๋ยละลายช้าทุกๆ 1-2 เดือน ก็จะช่วยให้ต้นกวักมรกตเจริญเติบโตได้ดีและออกดอกสวยงาม

ประโยชน์ของต้นกวักมรกต

นอกจากความเชื่อเรื่องโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองแล้ว ต้นกวักมรกตยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย เช่น

- ช่วยฟอกอากาศในบ้านหรือที่ทำงาน

- ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวล

- ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ

- ช่วยตกแต่งบ้านหรือสวนให้ดูสวยงามและร่มรื่น

ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาต้นไม้มงคลที่ทั้งสวยงามและเป็นสิริมงคล ลองปลูกต้นกวักมรกตดูสิ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

0