ตกแต่งบ้านและสวนให้สวยงามด้วยกระถางต้นไม้สุดเก๋

การตกแต่งบ้านและสวนให้สวยงามนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่คุณมีกระถางต้นไม้สวยๆ สักใบ ก็สามารถเนรมิตพื้นที่ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นมุมโปรดของคุณได้แล้ว วันนี้เราจึงมีไอเดียการเลือกกระถางต้นไม้สวยๆ มาฝากกัน รับรองว่าถูกใจสายรักต้นไม้และการตกแต่งบ้านอย่างแน่นอน

เลือกกระถางต้นไม้ให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่ง

ก่อนอื่นเลย คุณควรเลือกกระถางต้นไม้ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านหรือสวนของคุณ หากคุณชอบสไตล์โมเดิร์น ลองเลือกกระถางต้นไม้ทรงเรขาคณิตหรือสีสันสดใสดูสิ หรือถ้าคุณชอบสไตล์คลาสสิก กระถางต้นไม้เซรามิกหรือปูนก็จะช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับพื้นที่ของคุณได้

เลือกขนาดกระถางให้เหมาะกับต้นไม้

การเลือกขนาดกระถางต้นไม้ก็สำคัญไม่แพ้กัน ควรเลือกกระถางที่มีขนาดใหญ่กว่าระบบรากของต้นไม้เล็กน้อย เพื่อให้ต้นไม้มีพื้นที่ในการเจริญเติบโตอย่างเพียงพอ แต่ก็ไม่ควรใหญ่เกินไปจนทำให้ต้นไม้ดูเล็กเกินไป

เลือกวัสดุที่ทนทานและเหมาะกับสภาพแวดล้อม

วัสดุที่ใช้ทำกระถางต้นไม้ก็มีหลากหลายชนิด เช่น เซรามิก ปูน ดินเผา หรือพลาสติก แต่ละวัสดุก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป เช่น กระถางเซรามิกมีความสวยงามแต่ก็แตกง่าย กระถางปูนทนทานแต่ก็มีน้ำหนักมาก กระถางดินเผาช่วยระบายน้ำได้ดีแต่ก็อาจจะดูดซับความชื้นจากดินได้เร็วเกินไป ส่วนกระถางพลาสติกมีความทนทานและราคาถูก แต่ก็อาจจะไม่สวยงามเท่าวัสดุอื่นๆ

การเลือกกระถางต้นไม้ให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมก็สำคัญ หากคุณวางกระถางต้นไม้ไว้กลางแจ้ง ควรเลือกกระถางที่ทนแดดทนฝนได้ดี เช่น กระถางปูนหรือกระถางพลาสติก แต่ถ้าคุณวางกระถางต้นไม้ไว้ในร่ม ก็สามารถเลือกกระถางวัสดุใดก็ได้ตามที่คุณชอบ

ไอเดียการจัดวางกระถางต้นไม้ให้สวยงาม

เมื่อคุณเลือกกระถางต้นไม้สวยๆ ได้แล้ว ก็ถึงเวลาจัดวางให้สวยงามแล้วล่ะ ลองจัดวางกระถางต้นไม้เป็นกลุ่มๆ เพื่อสร้างจุดสนใจ หรือจะจัดวางกระถางต้นไม้ตามแนวทางเดินเพื่อเพิ่มความน่าสนใจก็ได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้กระถางต้นไม้เป็นของตกแต่งบนโต๊ะหรือชั้นวางของได้อีกด้วย

สร้างสรรค์ด้วยกระถางต้นไม้แนวตั้ง

หากคุณมีพื้นที่จำกัด ลองใช้กระถางต้นไม้แนวตั้งดูสิ วิธีนี้จะช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่และยังเพิ่มความสวยงามให้กับผนังบ้านได้อีกด้วย

ใช้กระถางต้นไม้เป็นของขวัญ

กระถางต้นไม้สวยๆ ยังสามารถเป็นของขวัญที่น่าประทับใจได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ของขวัญวันเกิด หรือของขวัญในโอกาสพิเศษต่างๆ รับรองว่าผู้รับจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

0