ความเชื่อเกี่ยวกับกวักมรกต 15 ใบ

ความเชื่อเกี่ยวกับกวักมรกต 15 ใบ

กวักมรกตเป็นเครื่องรางของขลังที่มีความเชื่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณว่าสามารถนำโชคลาภ เงินทอง และความร่ำรวยมาให้แก่ผู้บูชา โดยเฉพาะกวักมรกตที่มีจำนวน 15 ใบด้วยแล้ว ยิ่งมีความเชื่อกันว่าจะยิ่งทวีคูณโชคลาภและความมั่งคั่งให้มากยิ่งขึ้น

ตำนานความเชื่อเกี่ยวกับกวักมรกต 15 ใบ

ตำนานความเชื่อเกี่ยวกับกวักมรกต 15 ใบนั้น มีอยู่ว่าในสมัยโบราณมีเศรษฐีผู้มั่งคั่งคนหนึ่งได้พบก้อนมรกตขนาดใหญ่บริเวณริมแม่น้ำ เขาจึงนำก้อนมรกตนั้นกลับไปบ้านและได้นำไปเจียระไนเป็นรูปกวักมรกตจำนวน 15 ใบ เมื่อบูชาแล้วปรากฏว่ากิจการค้าขายของเขาก็เจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก มีโชคลาภเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย

ข่าวความศักดิ์สิทธิ์ของกวักมรกต 15 ใบของเศรษฐีผู้นั้นได้แพร่กระจายไปทั่ว จนผู้คนต่างพากันมาขอแบ่งกวักมรกตไปบูชาบ้าง เศรษฐีจึงได้แบ่งกวักมรกตให้ไปคนละ 1 ใบ ปรากฏว่าผู้ที่ได้รับกวักมรกตไปบูชาก็ต่างมีโชคมีลาภและความร่ำรวยเพิ่มพูนขึ้นเช่นเดียวกัน

ความหมายของกวักมรกต 15 ใบ

กวักมรกต 15 ใบนั้นมีความหมายที่เป็นมงคลดังนี้

  • ใบที่ 1-5 หมายถึง โชคลาภ เงินทอง ไหลมาเทมา
  • ใบที่ 6-10 หมายถึง ความร่ำรวย มั่งคั่ง สมบูรณ์พูนสุข
  • ใบที่ 11-15 หมายถึง ความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ธุรกิจการค้า
  • วิธีบูชากวักมรกต 15 ใบ

    การบูชากวักมรกต 15 ใบนั้นไม่จำเป็นต้องมีพิธีกรรมอะไรที่ยุ่งยาก เพียงแค่ตั้งกวักมรกตไว้ในที่สูงและสะอาด เช่น หิ้งพระ โต๊ะหมู่บูชา หรือตู้โชว์ แล้วหมั่นจุดธูปเทียนบูชาเป็นประจำทุกวัน พร้อมทั้งสวดมนต์ภาวนาขอพรตามความปรารถนา

    นอกจากนี้ยังสามารถนำกวักมรกต 15 ใบติดตัวไปด้วยได้ โดยอาจจะใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ กระเป๋ากางเกง หรือห้อยคอไว้ก็ได้ เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและป้องกันสิ่งชั่วร้ายได้

    อย่างไรก็ตาม ความเชื่อเกี่ยวกับกวักมรกต 15 ใบนั้นเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลและปฏิบัติตนอย่างมีสติ

    0