ชำ มอนสเตอร่า

## การเลือกกิ่งตอน เมื่อเลือกกิ่งตอน ควรเลือกกิ่งที่แข็งแรงและมีสุขภาพดี มีใบอย่างน้อย 2-3 ใบ และมีความยาวประมาณ 10-15 เซนติเมตร ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากิ่งไม่เป็นโรคหรือแมลงศัตรูพืช ## การเตรียมกิ่งตอน 1. ใช้มีดที่คมตัดกิ่งออกจากต้นแม่ที่มุม 45 องศา 2. ลอกเปลือกออกจากกิ่งประมาณ 2-3 เซนติเมตร 3. ใช้มีดกรีดรอยแผลเป็นแนวตั้งลงไปที่เนื้อเยื่อของกิ่ง 4. จุ่มกิ่งลงในฮอร์โมนเร่งราก ## การชำกิ่ง 1. เตรียมวัสด ...

## วิธีชำ มอนสเตอร่า ให้รากเดินดี โตไว ได้ต้นใหม่ไวกว่าที่คิด มอนสเตอร่า ต้นไม้ยอดฮิตที่ใครๆ ก็อยากปลูก ด้วยใบขนาดใหญ่ รูปทรงแปลกตา และลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ แต่รู้หรือไม่ว่ามอนสเตอร่าสามารถขยายพันธุ์ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีการชำกิ่ง เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็ได้ต้นใหม่มาประดับบ้านแล้ว ### อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม - กิ่งพันธุ์มอนสเตอร่า - มีดหรือกรรไกรที่คม - แก้วหรือภาชนะใส่น้ำ - ฮอร์โมนเร่งราก (ไม่จำเป็น) ### ขั ...

การเตรียมอุปกรณ์ ก่อนที่จะลงมือตอนกิ่งมอนสเตอร่า เราต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อน โดยอุปกรณ์ที่จำเป็นมีดังนี้ มีดหรือคัตเตอร์ที่คม แอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อ ฮอร์โมนเร่งราก (ไม่จำเป็น แต่จะช่วยให้รากงอกเร็วขึ้น) กระถางหรือภาชนะสำหรับปลูก ดินปลูกที่ระบายน้ำได้ดี วิธีการตอนกิ่งมอนสเตอร่า เมื่อเตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว เราก็มาเริ่มตอนกิ่งมอนสเตอรากันเลย โดยมีขั้นตอนดังนี้ เลือกกิ่งมอนสเตอร่าที่แข็งแรงแ ...

0