สายพันธุ์ Monstera ที่คุณต้องรู้จัก เพื่อสวนสวยในฝัน

สายพันธุ์ Monstera ที่คุณต้องรู้จัก เพื่อสวนสวยในฝัน

Monstera เป็นไม้ประดับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยใบรูปหัวใจอันโดดเด่น ด้วยความสวยงามนี้เองจึงทำให้ Monstera กลายเป็นไม้ยอดนิยมที่นักจัดสวนและคนรักต้นไม้ต่างก็ชื่นชอบ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า Monstera มีหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ก็มีความโดดเด่นเฉพาะตัว

ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับสายพันธุ์ Monstera ยอดนิยม เพื่อให้คุณได้เลือกสายพันธุ์ที่เหมาะกับสวนในฝันของคุณ

สายพันธุ์ Monstera ยอดนิยม

Monstera Deliciosa

Monstera Deliciosa หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera Swiss Cheese Plant เป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยใบขนาดใหญ่ที่มีรูพรุนเป็นเอกลักษณ์ สายพันธุ์นี้เติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่มีแสงแดดรำไรถึงแสงแดดจัด และต้องการน้ำปริมาณปานกลาง

Monstera Adansonii

Monstera Adansonii หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera Monkey Mask เป็นสายพันธุ์ที่มีขนาดเล็กกว่า Monstera Deliciosa ใบมีรูปร่างคล้ายหัวใจและมีรูพรุนเล็กๆ ทั่วทั้งใบ สายพันธุ์นี้เติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่มีแสงแดดรำไร และต้องการน้ำปริมาณน้อย

Monstera Obliqua

Monstera Obliqua หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera Adansonii Variegata เป็นสายพันธุ์ที่มีใบด่างสีขาวและเขียว สายพันธุ์นี้เติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่มีแสงแดดรำไรถึงแสงแดดจัด และต้องการน้ำปริมาณปานกลาง

Monstera Siltepecana

Monstera Siltepecana หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera Silver เป็นสายพันธุ์ที่มีใบสีเขียวอมเทา สายพันธุ์นี้เติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่มีแสงแดดรำไร และต้องการน้ำปริมาณปานกลาง

Monstera Peru

Monstera Peru หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera Karstenianum เป็นสายพันธุ์ที่มีใบขนาดใหญ่และมีรูพรุนคล้ายกับ Monstera Deliciosa สายพันธุ์นี้เติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่มีแสงแดดรำไรถึงแสงแดดจัด และต้องการน้ำปริมาณมาก

เลือกสายพันธุ์ Monstera ให้เหมาะกับสวนของคุณ

เมื่อคุณรู้จักสายพันธุ์ Monstera ยอดนิยมแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเลือกสายพันธุ์ที่เหมาะกับสวนของคุณ พิจารณาปัจจัยต่างๆ เช่น ขนาดของสวน สภาพแวดล้อม และความต้องการในการดูแลรักษาของคุณ

หากคุณมีสวนขนาดเล็ก สายพันธุ์ Monstera Adansonii หรือ Monstera Siltepecana อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ หากคุณมีสวนขนาดใหญ่ คุณสามารถเลือกสายพันธุ์ Monstera Deliciosa หรือ Monstera Peru ได้

ไม่ว่าคุณจะเลือกสายพันธุ์ใด Monstera ก็เป็นไม้ประดับที่สวยงามและดูแลง่าย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับสวนของคุณอย่างแน่นอน

0