ต้นไม้ที่ชอบแดดจัด 10 สายพันธุ์ที่ควรมีไว้ประดับสวน

ต้นไม้ที่ชอบแดดจัด 10 สายพันธุ์ที่ควรมีไว้ประดับสวน

สำหรับคนรักต้นไม้แล้ว แสงแดดเป็นปัจจัยสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เลย เพราะต้นไม้แต่ละชนิดก็มีความต้องการแสงแดดที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะต้นไม้ที่ชอบแดดจัด ยิ่งได้รับแสงแดดมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเจริญเติบโตได้ดี ออกดอกออกผลสวยงามมากเท่านั้น

วันนี้เราจึงได้รวบรวมเอา 10 สายพันธุ์ต้นไม้ที่ชอบแดดจัดมาฝากกัน รับรองว่าแต่ละต้นล้วนแล้วแต่สวยงามแปลกตา เหมาะสำหรับนำมาปลูกประดับสวนให้ร่มรื่นและมีสีสันมากยิ่งขึ้น

1. ต้นเข็ม

ต้นเข็มเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่ชอบแดดจัดมาก ๆ มีลักษณะเด่นคือดอกที่มีกลีบซ้อนกันเป็นชั้น ๆ สวยงาม มีหลายสีสันให้เลือกปลูก ทั้งสีแดง ชมพู เหลือง และขาว สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและลงดิน

2. ต้นพุด

ต้นพุดเป็นไม้พุ่มขนาดกลางที่ชอบแดดจัดเช่นกัน มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ดอกมีสีขาว กลิ่นหอมแรง โดยเฉพาะในช่วงเช้าตร จะส่งกลิ่นหอมฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ

3. ต้นจำปี

ต้นจำปีเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางที่ชอบแดดจัดเช่นกัน มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ดอกมีสีขาวหรือเหลืองอ่อน กลิ่นหอมแรงมาก ๆ โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน จะส่งกลิ่นหอมฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ

4. ต้นโมก

ต้นโมกเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่ชอบแดดจัดเช่นกัน มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ดอกมีสีขาวหรือเหลืองอ่อน กลิ่นหอมแรงมาก ๆ โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน จะส่งกลิ่นหอมฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ

5. ต้นลีลาวดี

ต้นลีลาวดีเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางที่ชอบแดดจัดเช่นกัน มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ดอกมีหลายสีสันให้เลือกปลูก ทั้งสีขาว ชมพู เหลือง และแดง สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและลงดิน

6. ต้นเฟื่องฟ้า

ต้นเฟื่องฟ้าเป็นไม้เลื้อยที่ชอบแดดจัดเช่นกัน มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ดอกมีหลายสีสันให้เลือกปลูก ทั้งสีม่วง ชมพู เหลือง และขาว สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและลงดิน

7. ต้นชบา

ต้นชบาเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่ชอบแดดจัดเช่นกัน มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ดอกมีหลายสีสันให้เลือกปลูก ทั้งสีแดง ชมพู เหลือง และขาว สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและลงดิน

8. ต้นกุหลาบ

ต้นกุหลาบเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่ชอบแดดจัดเช่นกัน มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ดอกมีหลายสีสันให้เลือกปลูก ทั้งสีแดง ชมพู เหลือง และขาว สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและลงดิน

9. ต้นบานบุรี

ต้นบานบุรีเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางที่ชอบแดดจัดเช่นกัน มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ดอกมีสีม่วงอ่อน กลิ่นหอมแรงมาก ๆ โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน จะส่งกลิ่นหอมฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ

10. ต้นทองกวาว

ต้นทองกวาวเป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ที่ชอบแดดจัดเช่นกัน มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ดอกมีสีเหลืองอร่าม กลิ่นหอมอ่อน ๆ สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและลงดิน

นี่ก็เป็นเพียง 10 สายพันธุ์ต้นไม้ที่ชอบแดดจัดที่เรานำมาฝากกัน หากใครกำลังมองหาต้นไม้มาปลูกประดับสวนอยู่ล่ะก็ ลองเลือกเอาสายพันธุ์ที่ชอบมาปลูกกันดู รับรองว่าจะช่วยเพิ่มความสวยงามและร่มรื่นให้กับสวนของคุณได้อย่างแน่นอน

0