ต้นไม้ฟอกอากาศ ชอบแดด 5 สายพันธุ์ ช่วยฟอกอากาศในบ้าน พร้อมรับแสงแดดได้ดี

ต้นไม้ฟอกอากาศ ชอบแดด

การมีต้นไม้ฟอกอากาศไว้ในบ้านช่วยให้บรรยากาศสดชื่นขึ้นได้เยอะเลย แต่หลายคนก็กังวลว่าต้นไม้จะอยู่ได้ไม่นานเพราะแดดส่องถึงในบ้าน วันนี้เรามีต้นไม้ฟอกอากาศที่ชอบแดดมาแนะนำ รับรองว่าปลูกง่าย โตไว แถมยังช่วยฟอกอากาศในบ้านได้ดีอีกด้วย

1. ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายมาก ทนแล้ง ทนแดดได้ดี แถมยังช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลารดน้ำบ่อยๆ

2. ต้นยางอินเดีย

T้นยางอินเดียเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ ต้นยางอินเดียชอบแดดรำไร แต่ก็สามารถทนแดดจัดได้เป็นอย่างดี

3. ต้นเดหลี

ต้นเดหลีเป็นต้นไม้ที่มีดอกสีขาวสวยงาม ช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น แอมโมเนีย ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน ต้นเดหลีชอบแดดรำไร แต่ก็สามารถทนแดดจัดได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

4. ต้นเศรษฐีเรือนนอก

ต้นเศรษฐีเรือนนอกเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวเป็นมัน ช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะสารเบนซีน ต้นเศรษฐีเรือนนอกชอบแดดจัด แต่ก็สามารถทนแดดรำไรได้เป็นอย่างดี

5. ต้นไทรใบสัก

ต้นไทรใบสักเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ ต้นไทรใบสักชอบแดดจัด แต่ก็สามารถทนแดดรำไรได้เป็นอย่างดี

นี่เป็นเพียง 5 สายพันธุ์ต้นไม้ฟอกอากาศที่ชอบแดดจากทั้งหมดหลายสิบสายพันธุ์เท่านั้น ลองเลือกต้นไม้ที่ชอบมาปลูกไว้ในบ้านสักต้น รับรองว่าจะช่วยให้บรรยากาศในบ้านสดชื่นขึ้น แถมยังช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์อีกด้วย

0