ใบ กวัก มรกต: ต้นไม้มงคลเสริมโชคลาภ ปลูกง่าย โตไว เลี้ยงยังไงให้เฮง

ใบ กวัก มรกต ต้นไม้มงคลเสริมโชคลาภ

ใบ กวัก มรกต เป็นต้นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกกันมาอย่างยาวนาน เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา ด้วยลักษณะใบที่เรียวยาว ปลายใบแหลมเหมือนนิ้วมือที่กวักโชคลาภเข้ามาหาเจ้าของ จึงได้ชื่อว่า ใบ กวัก มรกต

นอกจากความเชื่อเรื่องโชคลาภแล้ว ใบ กวัก มรกต ยังเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย โตไว ดูแลง่ายอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลต้นไม้มากนัก

วิธีปลูกและดูแลใบ กวัก มรกต

ใบ กวัก มรกต สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ แต่ถ้าอยากให้โตไว แนะนำให้ปลูกในดินดีกว่า ดินที่ใช้ปลูกควรเป็นดินร่วนซุย ผสมกับปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักเพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์

เมื่อเตรียมดินเสร็จแล้ว ให้ขุดหลุมปลูกขนาดพอเหมาะกับขนาดของต้นไม้ นำต้นไม้ลงปลูกแล้วกลบดินให้แน่น รดน้ำให้ชุ่ม

สำหรับการดูแลใบ กวัก มรกต นั้นไม่ยากเลย เพียงแค่รดน้ำให้สม่ำเสมอ โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนที่อากาศร้อนจัด อาจจะต้องรดน้ำวันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็น ส่วนในช่วงฤดูฝนก็ลดความถี่ในการรดน้ำลง

นอกจากการรดน้ำแล้ว ก็ควรใส่ปุ๋ยให้ต้นไม้บ้าง โดยใช้ปุ๋ยละลายช้าสูตรเสมอ เช่น 15-15-15 หรือ 16-16-16 ใส่ทุกๆ 2-3 เดือน

เคล็ดลับเลี้ยงใบ กวัก มรกต ให้เฮง

นอกจากการปลูกและดูแลตามปกติแล้ว ยังมีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้ใบ กวัก มรกต ของคุณเฮงยิ่งขึ้น

  • วางต้นไม้ในทิศที่ถูกโฉลก เชื่อกันว่าการวางต้นไม้ในทิศที่ถูกโฉลกจะช่วยเสริมโชคลาภให้กับเจ้าของ สำหรับใบ กวัก มรกต ทิศที่ถูกโฉลกคือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้
  • ใช้กระถางสีแดง สีแดงเป็นสีแห่งความโชคดี จึงเชื่อกันว่าการใช้กระถางสีแดงจะช่วยเสริมโชคลาภให้กับต้นไม้
  • แขวนเหรียญที่ต้นไม้ การแขวนเหรียญที่ต้นไม้เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ โดยเฉพาะเหรียญที่มีรูตรงกลาง เช่น เหรียญบาท เหรียญห้าบาท
  • พูดคุยกับต้นไม้ เชื่อกันว่าการพูดคุยกับต้นไม้จะช่วยให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้ดีและนำโชคลาภมาให้เจ้าของ

เคล็ดลับเหล่านี้เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ก็ไม่เสียหายอะไรที่จะลองทำดู เผื่อว่าใบ กวัก มรกต ของคุณจะช่วยเสริมโชคลาภให้คุณสมดังปรารถนา

0