10 ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่ช่วยให้ห้องของคุณมีอากาศบริสุทธิ์

ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมสำหรับห้องของคุณ

คุณทราบหรือไม่ว่าต้นไม้บางชนิดสามารถช่วยฟอกอากาศในห้องของคุณได้? ต้นไม้เหล่านี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่ของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยขจัดสารพิษและเพิ่มคุณภาพอากาศโดยรวมอีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาวิธีง่ายๆ ในการปรับปรุงคุณภาพอากาศในบ้านของคุณ ต่อไปนี้คือต้นไม้ฟอกอากาศ 10 ชนิดที่เหมาะสำหรับห้องของคุณ

1. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นที่รู้จักกันดีในด้านสรรพคุณทางยามากมาย แต่ยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย ว่านหางจระเข้สามารถขจัดสารพิษต่างๆ ได้ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

2. ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกรเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่สามารถขจัดสารพิษได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน ลิ้นมังกรยังเป็นต้นไม้ที่ทนทานมาก จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลต้นไม้มากนัก

3. ต้นยางอินเดีย

ต้นยางอินเดียเป็นต้นไม้ฟอกอากาศขนาดใหญ่ที่สามารถขจัดสารพิษได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน ต้นยางอินเดียยังเป็นต้นไม้ที่ทนทานมาก จึงเหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มปลูกต้นไม้

4. เสน่ห์จันทร์แดง

เสน่ห์จันทร์แดงเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สวยงามซึ่งสามารถขจัดสารพิษได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน เสน่ห์จันทร์แดงยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลรักษาง่าย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลต้นไม้มากนัก

5. เดหลี

เดหลีเป็นต้นไม้ฟอกอากาศขนาดเล็กที่สามารถขจัดสารพิษได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน เดหลียังเป็นต้นไม้ที่ดูแลรักษาง่าย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มปลูกต้นไม้

6. พลูด่าง

พลูด่างเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สวยงามซึ่งสามารถขจัดสารพิษได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน พลูด่างยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลรักษาง่าย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลต้นไม้มากนัก

7. กวักมรกต

gวักมรกตเป็นต้นไม้ฟอกอากาศขนาดเล็กที่สามารถขจัดสารพิษได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน กวักมรกตยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลรักษาง่าย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มปลูกต้นไม้

8. ไผ่กวนอิม

ไผ่กวนอิมเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สวยงามซึ่งสามารถขจัดสารพิษได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน ไผ่กวนอิมยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลรักษาง่าย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลต้นไม้มากนัก

9. สับปะรดสี

สับปะรดสีเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สวยงามซึ่งสามารถขจัดสารพิษได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน สับปะรดสีเป็นต้นไม้ที่ดูแลรักษาง่าย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มปลูกต้นไม้

10. เฟิร์นบอสตัน

เฟิร์นบอสตันเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สวยงามซึ่งสามารถขจัดสารพิษได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน เฟิร์นบอสตันเป็นต้นไม้ที่ดูแลรักษาง่าย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลต้นไม้มากนัก

ต้นไม้ฟอกอากาศเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ของต้นไม้หลายชนิดที่สามารถช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศในบ้านของคุณได้ หากคุณกำลังมองหาวิธีง่ายๆ ในการทำให้บ้านของคุณมีสุขภาพดีขึ้น ลองเพิ่มต้นไม้ฟอกอากาศสองสามต้นเข้าไปในพื้นที่ของคุณ

0