ไม้กระถางให้ร่มเงา เย็นสบาย สร้างบรรยากาศร่มรื่นให้บ้าน

ไม้กระถางให้ร่มเงา

ในช่วงเวลาที่อากาศร้อนอบอ้าว การได้นั่งพักผ่อนใต้ร่มเงาของต้นไม้คงเป็นอะไรที่วิเศษไม่น้อย แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือทาวน์เฮาส์ที่ไม่มีพื้นที่สวน ก็คงจะทำได้ยาก วันนี้เราจึงมีไอเดียการปลูกต้นไม้ในกระถางมาฝากกันค่ะ รับรองว่าปลูกง่าย โตไว แถมยังให้ร่มเงาได้ดีอีกด้วย

ต้นไม้ที่ให้ร่มเงาได้ดี

1. ต้นวาสนา

ต้นวาสนาเป็นต้นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกกันมาอย่างยาวนาน เชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและความร่ำรวยให้กับเจ้าของบ้าน นอกจากนี้ ต้นวาสนายังเป็นต้นไม้ที่ให้ร่มเงาได้ดีอีกด้วย เพราะมีใบที่ใหญ่และหนาแน่น

2. ต้นไทรเกาหลี

ต้นไทรเกาหลีเป็นต้นไม้ที่มีทรงพุ่มสวยงาม มีใบที่เล็กและหนาแน่น จึงสามารถให้ร่มเงาได้ดี ต้นไทรเกาหลียังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนและแห้งแล้งได้ดี

3. ต้นโมก

ต้นโมกเป็นต้นไม้ที่มีดอกสีขาวสวยงาม และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ดอกโมกจะบานในช่วงฤดูร้อนและฤดูฝน ต้นโมกเป็นต้นไม้ที่ให้ร่มเงาได้ดี เพราะมีใบที่ใหญ่และหนาแน่น

4. ต้นจำปี

ต้นจำปีเป็นต้นไม้ที่มีดอกสีเหลืองสวยงาม มีกลิ่นหอมแรง ดอกจำปีจะบานในช่วงฤดูร้อน ต้นจำปีเป็นต้นไม้ที่ให้ร่มเงาได้ดี เพราะมีใบที่ใหญ่และหนาแน่น

5. ต้นลีลาวดี

ต้นลีลาวดีเป็นต้นไม้ที่มีดอกสีชมพูสวยงาม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ดอกลีลาวดีจะบานในช่วงฤดูร้อนและฤดูฝน ต้นลีลาวดีเป็นต้นไม้ที่ให้ร่มเงาได้ดี เพราะมีใบที่ใหญ่และหนาแน่น

การดูแลต้นไม้ในกระถาง

1. การรดน้ำ

ต้นไม้ในกระถางต้องการน้ำน้อยกว่าต้นไม้ที่ปลูกลงดิน ดังนั้น ควรรดน้ำให้ชุ่มเพียง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอแล้ว

2. การใส่ปุ๋ย

ควรใส่ปุ๋ยให้กับต้นไม้ในกระถางทุกๆ 1-2 เดือน โดยใช้ปุ๋ยสูตรเสมอ เช่น 15-15-15

3. การเปลี่ยนกระถาง

เมื่อต้นไม้ในกระถางโตขึ้น ควรเปลี่ยนกระถางให้ใหญ่ขึ้นทุกๆ 1-2 ปี เพื่อให้รากของต้นไม้มีพื้นที่ในการเจริญเติบโต

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ต้นไม้กระถางให้ร่มเงาไว้สำหรับนั่งพักผ่อนในบ้านของคุณแล้วค่ะ

0