ไม้ประดับใส่กระถาง ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้บ้าน

ไม้ประดับใส่กระถาง ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้บ้าน

การปลูกต้นไม้เป็นงานอดิเรกที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะได้ความสวยงามแล้ว ยังช่วยให้บ้านร่มรื่นและสดชื่นอีกด้วย แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัด การปลูกต้นไม้ลงดินอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก ดังนั้น การปลูกต้นไม้ในกระถางจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า

ต้นไม้ที่นิยมนำมาปลูกในกระถางมีหลากหลายชนิด ทั้งไม้ดอก ไม้ใบ และไม้ผล ซึ่งแต่ละชนิดก็มีความสวยงามและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะมาแนะนำต้นไม้ประดับใส่กระถางที่ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมาก เพื่อให้ทุกคนได้นำไปตกแต่งบ้านให้สวยงามและสดชื่นยิ่งขึ้น

1. ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรเป็นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีความทนทาน ไม่ต้องดูแลมาก และยังช่วยฟอกอากาศได้ดีอีกด้วย ใบของต้นลิ้นมังกรมีลักษณะยาวและตั้งตรง คล้ายกับลิ้นของมังกร จึงเป็นที่มาของชื่อต้นไม้ชนิดนี้

2. ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่งที่มีความหมายดีตามชื่อ นั่นคือ ช่วยให้ผู้ปลูกมีเงินทองไหลมาเทมา ใบของต้นเศรษฐีเรือนในมีลักษณะกลมมนคล้ายกับเหรียญ จึงเชื่อกันว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและความมั่งคั่ง

3. ต้นวาสนา

ต้นวาสนาเป็นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและวาสนาให้กับผู้ปลูก ใบของต้นวาสนามีลักษณะยาวและเป็นมันวาว มีสีเขียวเข้มหรือสีเขียวอมเหลือง ซึ่งเป็นที่มาของชื่อต้นไม้ชนิดนี้

4. ต้นเขียวหมื่นปี

ต้นเขียวหมื่นปีเป็นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีความทนทาน ไม่ต้องดูแลมาก และยังช่วยฟอกอากาศได้ดีอีกด้วย ใบของต้นเขียวหมื่นปีมีลักษณะเป็นใบเดี่ยวสีเขียวเข้ม มีความหนาและเป็นมันวาว

5. ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่างเป็นไม้เลื้อยที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีความทนทาน ไม่ต้องดูแลมาก และยังช่วยฟอกอากาศได้ดีอีกด้วย ใบของต้นพลูด่างมีลักษณะเป็นใบเดี่ยวรูปหัวใจ มีสีเขียวเข้มหรือสีเขียวอมเหลือง และมีด่างสีขาวหรือสีเหลือง

การปลูกต้นไม้ในกระถางเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกในการเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านของเรา นอกจากจะได้ความสวยงามแล้ว ยังช่วยให้บ้านร่มรื่นและสดชื่นอีกด้วย หากใครที่กำลังมองหาวิธีเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้าน ลองนำต้นไม้ประดับใส่กระถางที่เรานำมาฝากไปปลูกกันดูนะคะ

0