7 ต้นไม้ฟอกอากาศโต๊ะทำงาน ช่วยให้หายใจโล่ง ปลอดโปร่ง สดชื่น

ต้นไม้ฟอกอากาศโต๊ะทำงาน

การนั่งทำงานอยู่ในห้องเป็นเวลานานๆ อาจทำให้เรารู้สึกอึดอัด หายใจไม่สะดวก โดยเฉพาะในห้องที่มีอากาศถ่ายเทไม่สะดวก การมีต้นไม้ฟอกอากาศเล็กๆ ไว้บนโต๊ะทำงาน จึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะช่วยให้เรามีอากาศบริสุทธิ์หายใจได้คล่องขึ้น

ต้นไม้ฟอกอากาศมีหลากหลายสายพันธุ์ แต่สายพันธุ์ไหนบ้างที่เหมาะจะวางไว้บนโต๊ะทำงาน วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน

1. ลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ที่มีความทนทานสูง ดูแลง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลต้นไม้ นอกจากนี้ ลิ้นมังกรยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ช่วยดูดซับสารพิษได้ดีอีกด้วย

2. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ทนทาน ไม่ต้องดูแลมาก นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังมีสรรพคุณทางยา สามารถนำมาใช้ทาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวกได้อีกด้วย

3. เดหลี

ต้นเดหลีเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวเข้ม มีลวดลายสวยงาม ต้นเดหลีช่วยฟอกอากาศได้ดี ช่วยดูดซับสารพิษจำพวกแอมโมเนียและฟอร์มาลดีไฮด์ได้

4. เศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ที่มีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภให้กับเจ้าของ นอกจากนี้ เศรษฐีเรือนในยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ช่วยดูดซับสารพิษจำพวกไตรคลอโรเอทิลีนได้

5. กวักมรกต

ต้นกวักมรกตเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวเข้ม มีความมันวาว ต้นกวักมรกตช่วยฟอกอากาศได้ดี ช่วยดูดซับสารพิษจำพวกเบนซีนและฟอร์มาลดีไฮด์ได้

6. พลูด่าง

ต้นพลูด่างเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวสลับขาว มีความสวยงาม ต้นพลูด่างช่วยฟอกอากาศได้ดี ช่วยดูดซับสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ได้

7. สับปะรดสี

ต้นสับปะรดสีเป็นต้นไม้ที่มีใบสีสันสวยงาม มีความทนทาน ไม่ต้องดูแลมาก ต้นสับปะรดสีช่วยฟอกอากาศได้ดี ช่วยดูดซับสารพิษจำพวกไตรคลอโรเอทิลีนได้

การมีต้นไม้ฟอกอากาศไว้บนโต๊ะทำงาน นอกจากจะช่วยให้เรามีอากาศบริสุทธิ์หายใจได้คล่องขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับโต๊ะทำงานของเราอีกด้วย

0