ต้นไม้ฟอกอากาศดูแลง่าย 5 สายพันธุ์ที่คุณต้องมีไว้ในบ้าน

ต้นไม้ฟอกอากาศดูแลง่าย 5 สายพันธุ์ที่คุณต้องมีไว้ในบ้าน

ในยุคที่มลภาวะทางอากาศกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนเมือง การมีต้นไม้ฟอกอากาศสักต้นสองต้นไว้ในบ้านจึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบรรยากาศภายในบ้านแล้ว ยังช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ ที่ลอยอยู่ในอากาศอีกด้วย

แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลต้นไม้ การเลือกต้นไม้ฟอกอากาศที่ดูแลง่ายจึงเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เราจึงมี 5 สายพันธุ์ต้นไม้ฟอกอากาศมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน

1. ลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ดูแลง่ายมากกกกกกกก (เน้นเสียง) เพราะไม่ต้องการการดูแลเอาใจใส่มากนัก แค่รดน้ำอาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว แถมยังทนทานต่อสภาพอากาศแห้งแล้งได้ดีอีกด้วย

2. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่ดูแลง่ายสุดๆ แค่รดน้ำอาทิตย์ละครั้งก็อยู่ได้แล้ว แถมยังชอบแสงแดดอ่อนๆ อีกด้วย

3. เดหลี

ต้นเดหลีเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ทนทานต่อสภาพอากาศแห้งแล้งได้ดี ไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆ ก็อยู่ได้สบายๆ แถมยังช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้ดีอีกด้วย

4. พลูด่าง

ต้นพลูด่างเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ดูแลง่ายมากกกกกกกก (เน้นเสียงอีกแล้ว) เพราะไม่ต้องการการดูแลเอาใจใส่มากนัก แค่รดน้ำอาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว แถมยังชอบแสงแดดรำไรอีกด้วย

5. เศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ดูแลง่ายและทนทานต่อสภาพอากาศแห้งแล้งได้ดี แค่รดน้ำอาทิตย์ละครั้งก็อยู่ได้สบายๆ แถมยังช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้ดีอีกด้วย

นี่ก็เป็น 5 สายพันธุ์ต้นไม้ฟอกอากาศที่ดูแลง่ายที่เราอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาต้นไม้ฟอกอากาศมาไว้ในบ้านนะคะ

0