ต้นไม้ฟอกอากาศต้นเล็กๆ แต่ประโยชน์ไม่เล็กเลยนะ

ต้นไม้ฟอกอากาศต้นเล็ก

ในยุคที่มลพิษทางอากาศกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนเมือง การมีต้นไม้ฟอกอากาศเล็กๆ ไว้ในบ้านสักต้นสองต้นจึงกลายเป็นเรื่องจำเป็น เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านแล้ว ยังช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์อีกด้วย

แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือมีพื้นที่จำกัด การจะหาต้นไม้ฟอกอากาศต้นใหญ่ๆ มาวางไว้ในบ้านคงจะเป็นเรื่องยาก วันนี้เราจึงมีต้นไม้ฟอกอากาศต้นเล็กๆ แต่ประโยชน์ไม่เล็กเลยมาฝากกัน

1. ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่เลี้ยงง่ายมากกกก ทนทานต่อสภาพแวดล้อมได้ดี แถมยังช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยมอีกด้วย โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน

2. ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่างเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่เลี้ยงง่าย ทนทาน และช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยมไม่แพ้ต้นลิ้นมังกร โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

3. ต้นเศรษฐีเรือนนอก

ต้นเศรษฐีเรือนนอกเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่เชื่อกันว่าช่วยเสริมโชคลาภให้กับผู้ปลูก นอกจากนี้ยังช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยมอีกด้วย โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

4. ต้นวาสนา

ต้นวาสนาเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่เชื่อกันว่าช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้ปลูก นอกจากนี้ยังช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยมอีกด้วย โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

5. ต้นหมากเหลือง

ต้นหมากเหลืองเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยมมากกกก โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ยังช่วยดูดซับกลิ่นอับชื้นได้ดีอีกด้วย

นี่ก็เป็นเพียงตัวอย่างต้นไม้ฟอกอากาศต้นเล็กๆ ที่มีประโยชน์มากมาย หากใครกำลังมองหาต้นไม้ฟอกอากาศมาไว้ในบ้าน ลองเลือกต้นไม้เหล่านี้ไปปลูกดู รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

0