ต้นไม้ฟอกอากาศ สุดยอดตัวช่วยฟอกอากาศภายในบ้าน

ต้นไม้ฟอกอากาศคืออะไร



ต้นไม้ฟอกอากาศคือต้นไม้ที่มีความสามารถพิเศษในการดูดซับสารพิษต่างๆ ในอากาศเข้าไปในใบและลำต้นของมัน จากนั้นจะย่อยสลายสารพิษเหล่านั้นให้กลายเป็นสารที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์

ประโยชน์ของต้นไม้ฟอกอากาศ



ต้นไม้ฟอกอากาศมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่เราต้องเผชิญกับมลพิษทางอากาศเป็นประจำ การมีต้นไม้ฟอกอากาศอยู่ในบ้านจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบบทางเดินหายใจ โรคหัวใจ และโรคมะเร็งได้

นอกจากนี้ ต้นไม้ฟอกอากาศยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ ช่วยลดอาการภูมิแพ้และหอบหืดได้อีกด้วย

ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยม



มีต้นไม้ฟอกอากาศหลายชนิดที่นิยมปลูกในบ้าน เช่น

- ต้นลิ้นมังกร เป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ทนทานต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ดี ช่วยดูดซับสารพิษได้หลายชนิด เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน

- ต้นพลูด่าง เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ชอบแดดรำไร ช่วยดูดซับสารพิษได้หลายชนิด เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน

- ต้นเศรษฐีเรือนใน เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ทนทานต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ดี ช่วยดูดซับสารพิษได้หลายชนิด เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน

- ต้นเดหลี เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ชอบแดดรำไร ช่วยดูดซับสารพิษได้หลายชนิด เช่น แอมโมเนีย ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน

- ต้นว่านหางจระเข้ เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ทนทานต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ดี ช่วยดูดซับสารพิษได้หลายชนิด เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน

ต้นไม้ฟอกอากาศเหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างของต้นไม้ฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพในการดูดซับสารพิษได้ดี ยังมีต้นไม้ฟอกอากาศอีกหลายชนิดที่สามารถช่วยให้บ้านของคุณมีอากาศที่สะอาดและบริสุทธิ์ได้

0