5 ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยม ช่วยให้บ้านและชีวิตสดชื่น

ต้นไม้ฟอกอากาศคืออะไร

ต้นไม้ฟอกอากาศคือต้นไม้ที่มีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ ในอากาศที่เราหายใจเข้าไป ซึ่งสารพิษเหล่านี้อาจมาจากแหล่งต่างๆ เช่น ควันบุหรี่ ควันรถยนต์ หรือสารเคมีจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศในบ้านจึงเป็นวิธีธรรมชาติที่ช่วยให้เราได้อากาศที่บริสุทธิ์และมีสุขภาพดีขึ้น

ประโยชน์ของต้นไม้ฟอกอากาศ

ประโยชน์ของต้นไม้ฟอกอากาศมีมากมาย ดังนี้

- ช่วยฟอกอากาศในบ้านให้บริสุทธิ์

- ลดอาการภูมิแพ้และหอบหืด

- ช่วยให้นอนหลับสบาย

- เพิ่มความชื้นในอากาศ

- ลดความเครียด

5 ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยม

มีต้นไม้ฟอกอากาศมากมายหลายชนิด แต่ต่อไปนี้คือ 5 ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่ปลูกง่ายและมีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศสูง

1. ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ปลูกง่ายมาก ทนทานต่อความแห้งแล้งได้ดี และมีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศสูง โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

2. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่ปลูกง่ายและมีประโยชน์มากมาย นอกจากจะช่วยฟอกอากาศแล้ว ว่านหางจระเข้ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านความงามและสุขภาพได้อีกด้วย

3. เดหลี

เดหลีเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบสวยงามและมีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศสูง โดยเฉพาะสารพิษจำพวกแอมโมเนีย เบนซีน และฟอร์มาลดีไฮด์

4. พลูด่าง

พลูด่างเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ปลูกง่ายและทนทานมาก สามารถปลูกได้ทั้งในน้ำและในดิน และมีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศสูง โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

5. เศรษฐีเรือนใน

เศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบสวยงามและมีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศสูง โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

0