5 ต้นไม้ฟอกอากาศบนโต๊ะทำงาน ช่วยให้หายใจสบาย ทำงานคล่องตัว

ต้นไม้ฟอกอากาศบนโต๊ะทำงาน

การทำงานในออฟฟิศเป็นเวลานานๆ อาจทำให้รู้สึกอึดอัดและเหนื่อยล้าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องที่มีอากาศถ่ายเทไม่สะดวกหรือมีมลพิษทางอากาศสูง ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของเราได้

วิธีหนึ่งที่จะช่วยให้อากาศในห้องทำงานของเราสดชื่นและมีสุขภาพดีขึ้นได้ก็คือการวางต้นไม้ฟอกอากาศไว้บนโต๊ะทำงาน ซึ่งต้นไม้เหล่านี้จะช่วยดูดซับสารพิษในอากาศและปล่อยออกซิเจนออกมา ทำให้เราหายใจได้สะดวกขึ้นและรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่ามากขึ้น

5 ต้นไม้ฟอกอากาศที่เหมาะกับโต๊ะทำงาน

มีต้นไม้ฟอกอากาศหลายชนิดที่เหมาะกับการวางไว้บนโต๊ะทำงาน แต่ต่อไปนี้คือ 5 ต้นไม้ที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศสูง

1. ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ที่ทนทานและดูแลง่ายมาก สามารถเจริญเติบโตได้ดีในสภาพแสงน้อยและไม่ต้องการน้ำมากนัก นอกจากนี้ ลิ้นมังกรยังมีประสิทธิภาพสูงในการดูดซับสารพิษต่างๆ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ ไตรคลอโรเอทิลีน และไซลีน

2. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ดูแลง่ายและมีประโยชน์มากมาย นอกจากจะช่วยฟอกอากาศแล้ว ว่านหางจระเข้ยังสามารถช่วยลดอาการอักเสบและสมานแผลได้อีกด้วย

3. เดหลี

เดหลีเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวเข้มสวยงาม สามารถช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และฟอร์มาลดีไฮด์

4. เศรษฐีเรือนใน

เศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมมากในการปลูกในบ้านและในออฟฟิศ เพราะนอกจากจะช่วยฟอกอากาศแล้ว เศรษฐีเรือนในยังมีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและความร่ำรวยให้กับผู้ปลูกอีกด้วย

5. พลูด่าง

พลูด่างเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายและมีลวดลายใบที่สวยงาม สามารถช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น เบนซีน ไตรคลอโรเอทิลีน และฟอร์มาลดีไฮด์

การดูแลต้นไม้ฟอกอากาศบนโต๊ะทำงาน

การดูแลต้นไม้ฟอกอากาศบนโต๊ะทำงานนั้นไม่ยาก เพียงแค่รดน้ำให้เพียงพอและให้แสงแดดอย่างเหมาะสม โดยทั่วไปแล้ว ต้นไม้ฟอกอากาศจะต้องการน้ำประมาณสัปดาห์ละครั้ง ส่วนแสงแดดนั้นควรให้ในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากหรือน้อยเกินไป

นอกจากนี้ ควรหมั่นเช็ดใบต้นไม้เพื่อขจัดฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกต่างๆ ที่อาจเกาะอยู่บนใบ ซึ่งจะช่วยให้ต้นไม้สามารถดูดซับสารพิษในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การวางต้นไม้ฟอกอากาศไว้บนโต๊ะทำงานเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้อากาศในห้องทำงานของเราสดชื่นและมีสุขภาพดีขึ้นได้ ลองเลือกต้นไม้ที่เหมาะกับความชอบและไลฟ์สไตล์ของเรา แล้วนำมาวางไว้บนโต๊ะทำงานกันดู รับรองว่าจะช่วยให้เราหายใจได้สะดวกขึ้น ทำงานได้คล่องตัวขึ้นอย่างแน่นอน

0