ต้นไม้ฟอกอากาศ: 10 ต้นไม้ยอดนิยมที่ช่วยฟอกอากาศในบ้านของคุณ

ต้นไม้ฟอกอากาศ: 10 ต้นไม้ยอดนิยมที่ช่วยฟอกอากาศในบ้านของคุณ

คุณทราบหรือไม่ว่าต้นไม้บางชนิดสามารถช่วยฟอกอากาศในบ้านของคุณได้? ต้นไม้เหล่านี้จะดูดซับสารพิษและสารเคมีที่เป็นอันตรายจากอากาศ ช่วยให้คุณและครอบครัวมีสุขภาพที่ดีขึ้น

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำต้นไม้ฟอกอากาศ 10 ชนิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด พร้อมทั้งบอกวิธีดูแลรักษาต้นไม้เหล่านี้ให้เจริญเติบโตได้ดีในบ้านของคุณ

1. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายและมีประโยชน์มากมาย นอกจากจะช่วยฟอกอากาศแล้ว ว่านหางจระเข้ยังสามารถช่วยรักษาแผลไหม้และบาดแผลอื่นๆ ได้อีกด้วย

2. ต้นลิ้นมังกร

T้นลิ้นมังกรเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ปลูกง่ายและทนทาน ต้นลิ้นมังกรสามารถช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะสารพิษอย่างฟอร์มาลดีไฮด์และไตรคลอโรเอทิลีน

3. ต้นยางอินเดีย

ต้นยางอินเดียเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ที่สามารถช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม ต้นยางอินเดียสามารถช่วยกำจัดสารพิษอย่างเบนซีนและฟอร์มาลดีไฮด์ได้

4. ต้นเศรษฐีเรือนนอก

ต้นเศรษฐีเรือนนอกเป็นต้นไม้ขนาดเล็กที่สามารถช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม ต้นเศรษฐีเรือนนอกสามารถช่วยกำจัดสารพิษอย่างเบนซีนและแอมโมเนียได้

5. ต้นเดหลี

ต้นเดหลีเป็นต้นไม้ที่มีใบสวยงามและสามารถช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม ต้นเดหลีสามารถช่วยกำจัดสารพิษอย่างเบนซีนและไตรคลอโรเอทิลีนได้

6. ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่างเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายและสามารถช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม ต้นพลูด่างสามารถช่วยกำจัดสารพิษอย่างฟอร์มาลดีไฮด์และไตรคลอโรเอทิลีนได้

7. ต้นเฟิร์น

ต้นเฟิร์นเป็นต้นไม้ที่สวยงามและสามารถช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม ต้นเฟิร์นสามารถช่วยกำจัดสารพิษอย่างฟอร์มาลดีไฮด์และไตรคลอโรเอทิลีนได้

8. ต้นไผ่

ต้นไผ่เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายและสามารถช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม ต้นไผ่สามารถช่วยกำจัดสารพิษอย่างเบนซีนและแอมโมเนียได้

9. ต้นสน

ต้นสนเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ที่สามารถช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม ต้นสนสามารถช่วยกำจัดสารพิษอย่างเบนซีนและฟอร์มาลดีไฮด์ได้

10. ต้นแก้ว

ต้นแก้วเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ที่สามารถช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม ต้นแก้วสามารถช่วยกำจัดสารพิษอย่างเบนซีนและฟอร์มาลดีไฮด์ได้

นี่เป็นเพียงตัวอย่างของต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น ยังมีต้นไม้ชนิดอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถช่วยฟอกอากาศในบ้านของคุณได้ หากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะปรับปรุงคุณภาพอากาศในบ้านของคุณ ต้นไม้ฟอกอากาศเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยม

0