ต้นไม้ฟอกอากาศไม่ชอบแดด 5 สายพันธุ์ที่คุณต้องมีไว้ในบ้าน

ต้นไม้ฟอกอากาศไม่ชอบแดด

ต้นไม้ฟอกอากาศเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบ้านทุกหลัง ช่วยให้บ้านของคุณมีอากาศบริสุทธิ์และมีสุขภาพดี แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีต้นไม้ฟอกอากาศบางชนิดที่ไม่ชอบแสงแดดโดยตรง ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำต้นไม้ฟอกอากาศ 5 สายพันธุ์ที่ไม่ชอบแดด เหมาะสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรือบ้านที่มีแสงแดดน้อย

1. ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง เนื่องจากดูแลง่ายและทนทานมาก ลิ้นมังกรไม่ชอบแสงแดดโดยตรงและสามารถเจริญเติบโตได้ดีในที่ร่มหรือแสงแดดรำไร นอกจากนี้ ลิ้นมังกรยังช่วยฟอกอากาศได้ดีเยี่ยม ช่วยขจัดสารพิษต่างๆ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน

2. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศที่ไม่ชอบแดด ว่านหางจระเข้สามารถเจริญเติบโตได้ดีในที่ร่มหรือแสงแดดรำไร ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ ช่วยขจัดสารพิษต่างๆ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังมีสรรพคุณทางยาอีกมากมาย เช่น ช่วยสมานแผลและลดการอักเสบ

3. เดหลี

เดหลีเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เดหลีไม่ชอบแสงแดดโดยตรงและสามารถเจริญเติบโตได้ดีในที่ร่มหรือแสงแดดรำไร เดหลีมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ ช่วยขจัดสารพิษต่างๆ เช่น แอมโมเนีย เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ เดหลียังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศอีกด้วย

4. เสน่ห์จันทร์แดง

เสน่ห์จันทร์แดงเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีใบสีแดงเข้มสวยงาม เสน่ห์จันทร์แดงไม่ชอบแสงแดดโดยตรงและสามารถเจริญเติบโตได้ดีในที่ร่มหรือแสงแดดรำไร เสน่ห์จันทร์แดงมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ ช่วยขจัดสารพิษต่างๆ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ เสน่ห์จันทร์แดงยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศอีกด้วย

5. ZZ Plant

ZZ Plant เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ดูแลง่ายมาก ZZ Plant ไม่ชอบแสงแดดโดยตรงและสามารถเจริญเติบโตได้ดีในที่ร่มหรือแสงแดดรำไร ZZ Plant มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ ช่วยขจัดสารพิษต่างๆ เช่น เบนซีน ไซลีน และทูลูอีน นอกจากนี้ ZZ Plant ยังทนทานต่อความแห้งแล้งได้ดีอีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาต้นไม้ฟอกอากาศที่ไม่ชอบแดด ลองเลือก 5 สายพันธุ์ที่เราแนะนำในบทความนี้ดู รับรองว่าจะช่วยให้บ้านของคุณมีอากาศบริสุทธิ์และมีสุขภาพดีขึ้นอย่างแน่นอน

0