ต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทอง เสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

ต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทอง เสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

ต้นไม้มงคลเป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ เชื่อกันว่าการปลูกต้นไม้มงคลไว้ในบ้านหรือบริเวณบ้านจะช่วยเสริมสิริมงคล โชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และปกป้องคุ้มครองให้คนในบ้านแคล้วคลาดปลอดภัยจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆ

ต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทองก็เป็นอีกหนึ่งต้นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกไว้ในบ้านและบริเวณบ้านกันอย่างแพร่หลาย เพราะเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้ที่ช่วยเสริมโชคลาภด้านการเงินโดยเฉพาะ เชื่อกันว่าหากปลูกต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทองไว้ในบ้านหรือบริเวณบ้านจะช่วยเรียกเงินทองให้ไหลมาเทมา เสริมดวงการเงินให้ดียิ่งขึ้น

ลักษณะของต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทอง

ต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทองมีลักษณะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก ลำต้นอวบน้ำ ใบมีลักษณะเป็นรูปไข่ ปลายใบแหลม ขอบใบหยักเป็นคลื่นเล็กน้อย ใบมีสีเขียวเข้มเป็นมันวาว ดอกมีสีเหลืองอ่อน ออกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง

การปลูกต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทอง

ต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทองเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ไม่ต้องการการดูแลมาก สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและลงดิน แต่จะเจริญเติบโตได้ดีในดินร่วนซุยที่มีความชื้นสูง

หากปลูกในกระถางควรใช้กระถางที่มีขนาดใหญ่พอประมาณ ใส่ดินร่วนผสมกับปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักลงไปในกระถาง รดน้ำให้ชุ่ม แล้วนำต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทองลงปลูก กดดินให้แน่น รดน้ำอีกครั้งให้ชุ่ม

หากปลูกลงดินควรขุดหลุมปลูกให้กว้างและลึกประมาณ 30 เซนติเมตร ผสมดินร่วนกับปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักลงไปในหลุมปลูก รดน้ำให้ชุ่ม แล้วนำต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทองลงปลูก กดดินให้แน่น รดน้ำอีกครั้งให้ชุ่ม

การดูแลต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทอง

ต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทองเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องการการดูแลมาก เพียงแค่รดน้ำให้ชุ่มสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และใส่ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักทุกๆ 3-4 เดือนก็เพียงพอแล้ว

ต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทองเป็นต้นไม้ที่ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนชื้นได้ดี แต่ไม่ชอบอากาศหนาวเย็นจัด หากปลูกในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็นจัดอาจจะต้องนำต้นไม้เข้ามาไว้ในที่ร่มในช่วงฤดูหนาว

ต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทองเป็นต้นไม้ที่มีความหมายดี เชื่อกันว่าเป็นต้นไม้ที่ช่วยเสริมโชคลาภด้านการเงินโดยเฉพาะ หากใครที่กำลังมองหาต้นไม้มงคลมาปลูกไว้ในบ้านหรือบริเวณบ้านเพื่อเสริมสิริมงคลด้านการเงิน ต้นไม้มงคลกวักเงินกวักทองก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

0