9 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วเฮง ปลูกแล้วปัง เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

9 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วเฮง ปลูกแล้วปัง เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

ต้นไม้มงคลเป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ โดยเชื่อกันว่าการปลูกต้นไม้มงคลไว้ในบ้านหรือบริเวณบ้านจะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้อาศัย ช่วยให้เกิดโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา สุขภาพแข็งแรง และความรักสมหวัง วันนี้เราจึงได้รวบรวม 9 ต้นไม้มงคลมาฝากกัน จะมีต้นอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกตเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยกวักโชคลาภ เงินทองให้ไหลมาเทมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศแห่งโชคลาภ

2. ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทอง และความเจริญรุ่งเรืองให้กับผู้ปลูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกไว้ในห้องทำงานหรือห้องรับแขก

3. ต้นวาสนา

ต้นวาสนาเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้ปลูก ช่วยให้เกิดโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และความรักสมหวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นทิศแห่งความรัก

4. ต้นเข็ม

ต้นเข็มเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับผู้ปลูก ช่วยให้เป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศแห่งความรัก

5. ต้นแก้วสารพัดนึก

ต้นแก้วสารพัดนึกเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทอง และความสำเร็จให้กับผู้ปลูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกไว้ทางทิศตะวันออก ซึ่งเป็นทิศแห่งความสำเร็จ

6. ต้นอโกลนีมา

ต้นอโกลนีมาเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยฟอกอากาศในบ้านหรือบริเวณบ้าน ช่วยให้ผู้อาศัยมีสุขภาพแข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกไว้ในห้องนอนหรือห้องทำงาน

7. ต้นยางอินเดีย

ต้นยางอินเดียเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมบารมีให้กับผู้ปลูก ช่วยให้เป็นที่เคารพนับถือของคนทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นทิศแห่งบารมี

8. ต้นไผ่กวนอิม

ต้นไผ่กวนอิมเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้ปลูก ช่วยให้เกิดโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และสุขภาพแข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศแห่งโชคลาภ

9. ต้นพลูเงิน

ต้นพลูเงินเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองให้กับผู้ปลูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศแห่งโชคลาภ

นี่เป็นเพียง 9 ต้นไม้มงคลจากทั้งหมดที่มีความเชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้ปลูก หากใครที่กำลังมองหาต้นไม้มงคลมาปลูกไว้ในบ้านหรือบริเวณบ้าน ก็ลองเลือกต้นไม้ที่ถูกใจจาก 9 ต้นนี้ไปปลูกกันดูนะคะ

0