ต้น อั ล โบ้ ฮอลแลนด์ ต้นไม้มงคลที่ช่วยฟอกอากาศในบ้าน

ต้น อั ล โบ้ ฮอลแลนด์ ต้นไม้มงคลที่ช่วยฟอกอากาศในบ้าน

ต้น อั ล โบ้ ฮอลแลนด์ (Areca Palm) เป็นต้นไม้ในกลุ่มปาล์มที่มีลักษณะลำต้นเป็นกอตั้งตรง มีความสูงประมาณ 2-3 เมตร ลำต้นมีสีเขียวอมเทา ใบมีลักษณะเป็นใบประกอบแบบขนนก มีสีเขียวสดใสและมีขนาดค่อนข้างใหญ่

ต้น อั ล โบ้ ฮอลแลนด์ มีถิ่นกำเนิดในมาดากัสการ์และหมู่เกาะใกล้เคียง เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกเป็นไม้ประดับทั้งภายในและภายนอกอาคาร เนื่องจากมีรูปทรงที่สวยงามและสามารถช่วยฟอกอากาศในบ้านได้

ประโยชน์ของต้น อั ล โบ้ ฮอลแลนด์

- ช่วยฟอกอากาศในบ้าน: ต้น อั ล โบ้ ฮอลแลนด์ เป็นต้นไม้ที่มีประสิทธิภาพในการดูดซับสารพิษในอากาศได้ดี โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน ซึ่งเป็นสารที่พบได้ทั่วไปในบ้านและอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพได้

- เพิ่มความชื้นในอากาศ: ต้นไม้ทุกชนิดจะคายน้ำออกทางใบ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศได้ ต้น อั ล โบ้ ฮอลแลนด์ ก็เช่นกัน โดยจะช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศได้ดี ทำให้บรรยากาศในบ้านไม่แห้งจนเกินไป

- สร้างความสดชื่น: ต้นไม้สีเขียวจะช่วยสร้างความสดชื่นให้กับบ้านได้ ต้น อั ล โบ้ ฮอลแลนด์ ก็เช่นกัน โดยจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านได้ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสบายใจ

- เป็นต้นไม้มงคล: ต้น อั ล โบ้ ฮอลแลนด์ ถือเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อว่าจะช่วยนำโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองมาให้

การดูแลต้น อั ล โบ้ ฮอลแลนด์

การดูแลต้น อั ล โบ้ ฮอลแลนด์ ไม่ยาก เพียงแค่รดน้ำให้ชุ่มสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และหมั่นเช็ดใบเพื่อให้ใบสะอาดอยู่เสมอ นอกจากนี้ ควรใส่ปุ๋ยให้กับต้นไม้ทุกๆ 2-3 เดือน เพื่อให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้ดี

ต้น อั ล โบ้ ฮอลแลนด์ เป็นต้นไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาต้นไม้มาปลูกในบ้านเพื่อช่วยฟอกอากาศและสร้างความสดชื่นให้กับบ้าน นอกจากนี้ ยังเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อว่าจะช่วยนำโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองมาให้ด้วย

0