ต้นกวักมรกต ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ เสริมโชคลาภ

ต้นกวักมรกต ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ เสริมโชคลาภ

ต้นกวักมรกตเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งที่คนไทยนิยมปลูกไว้ในบ้านและสถานที่ทำงาน เพื่อเสริมโชคลาภและความเป็นสิริมงคล โดยเชื่อกันว่าต้นกวักมรกตจะช่วยเรียกเงินเรียกทองให้ไหลมาเทมา และยังช่วยเสริมบารมีให้กับผู้ปลูกอีกด้วย

ลักษณะของต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกตมีลักษณะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก ลำต้นอวบน้ำและมีสีเขียวเข้ม ใบมีลักษณะเป็นรูปไข่ ปลายใบแหลม โคนใบมน ขอบใบเรียบ แผ่นใบหนาและมีสีเขียวเข้มเป็นมัน ดอกมีสีขาวหรือสีชมพูอ่อน ออกเป็นช่อที่ปลายยอด

การปลูกและดูแลต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกตเป็นไม้ที่ปลูกง่ายและดูแลง่าย สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ โดยหากปลูกในดินควรใช้ดินร่วนผสมกับปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมัก ส่วนการปลูกในน้ำควรใช้น้ำสะอาดและเปลี่ยนน้ำทุกๆ 2-3 วัน

T้นกวักมรกตชอบแสงแดดรำไรถึงแดดจัด ควรวางต้นไม้ไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงอย่างน้อย 4-6 ชั่วโมงต่อวัน และควรให้น้ำอย่างสม่ำเสมอ โดยสังเกตจากความชื้นของดินหรือน้ำ หากดินหรือน้ำแห้งควรให้น้ำทันที

ความเชื่อเกี่ยวกับต้นกวักมรกต

คนไทยเชื่อกันว่าต้นกวักมรกตเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเรียกเงินเรียกทองให้ไหลมาเทมา และยังช่วยเสริมบารมีให้กับผู้ปลูกอีกด้วย โดยนิยมปลูกไว้ในบ้านหรือสถานที่ทำงาน เพื่อเสริมโชคลาภและความเป็นสิริมงคล

นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าหากต้นกวักมรกตออกดอก จะยิ่งเป็นสิริมงคลเป็นอย่างมาก เพราะดอกของต้นกวักมรกตเปรียบเสมือนดอกเงินดอกทองที่จะนำโชคลาภและความมั่งคั่งมาให้

ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาต้นไม้มงคลที่จะช่วยเสริมโชคลาภและความเป็นสิริมงคลให้กับตัวคุณและครอบครัว ต้นกวักมรกตเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

0