ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ หน้าบ้าน ปลูกแล้วปัง รวยไม่รู้ตัว

ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ หน้าบ้าน ปลูกแล้วปัง รวยไม่รู้ตัว

อยากมีบ้านรวยๆ เฮงๆ ปังๆ ตลอดปี เชื่อว่าหลายๆ คนคงมองหาตัวช่วยเสริมดวงชะตาอยู่ใช่ไหมล่ะคะ แล้วรู้หรือไม่ว่าต้นไม้ก็สามารถช่วยเสริมโชคลาภได้เหมือนกันนะ โดยเฉพาะต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะช่วยเรียกทรัพย์สินเงินทองเข้ามาให้กับเจ้าของบ้านได้ วันนี้เราเลยรวบรวมต้นไม้มงคลที่เหมาะจะปลูกไว้หน้าบ้านมาฝากกันค่ะ

1. ต้นวาสนา

ต้นวาสนาเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา เพราะคำว่า "วาสนา" นั้นหมายถึงโชคลาภนั่นเอง นอกจากนี้ต้นวาสนายังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนชื้นได้ดีอีกด้วย

2. ต้นเศรษฐีเรือนนอก

ต้นเศรษฐีเรือนนอกเป็นอีกหนึ่งต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะช่วยเรียกทรัพย์สินเงินทองเข้ามาให้กับเจ้าของบ้านได้ เพราะคำว่า "เศรษฐี" นั้นหมายถึงผู้ที่มีทรัพย์สินเงินทองมากมายนั่นเอง นอกจากนี้ต้นเศรษฐีเรือนนอกยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนชื้นได้ดีอีกด้วย

3. ต้นเข็ม

ต้นเข็มเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา เพราะคำว่า "เข็ม" นั้นหมายถึงสิ่งที่แหลมคม ซึ่งจะช่วยแทงสิ่งอัปมงคลต่างๆ ออกไปจากบ้านได้ นอกจากนี้ต้นเข็มยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนชื้นได้ดีอีกด้วย

4. ต้นเงินไหลมา

ต้นเงินไหลมาเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา เพราะคำว่า "เงินไหลมา" นั้นหมายถึงโชคลาภนั่นเอง นอกจากนี้ต้นเงินไหลมายังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนชื้นได้ดีอีกด้วย

5. ต้นแก้วสารพัดนึก

ต้นแก้วสารพัดนึกเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา เพราะคำว่า "แก้ว" นั้นหมายถึงสิ่งที่มีค่า ส่วนคำว่า "สารพัดนึก" นั้นหมายถึงการที่เราสามารถขออะไรก็ได้จากต้นไม้ต้นนี้ได้ นอกจากนี้ต้นแก้วสารพัดนึกยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศร้อนชื้นได้ดีอีกด้วย

นอกจากต้นไม้มงคลทั้ง 5 ชนิดนี้แล้ว ยังมีต้นไม้มงคลอื่นๆ อีกมากมายที่เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมาได้ เช่น ต้นกวักมรกต ต้นรวยไม่เลิก ต้นเศรษฐีพันล้าน เป็นต้น ลองเลือกต้นไม้ที่ถูกใจและเหมาะกับสภาพแวดล้อมของบ้านคุณมาปลูกกันดูนะคะ รับรองว่าเฮงๆ ปังๆ ตลอดปีแน่นอน

0