ต้นไม้มงคล 10 ชนิด เสริมสิริมงคล ให้บ้าน ร้านค้า และที่ทำงาน

ต้นไม้มงคล 10 ชนิด เสริมสิริมงคล

การปลูกต้นไม้มงคลเป็นความเชื่อของคนไทยมาตั้งแต่โบราณ โดยเชื่อว่าต้นไม้แต่ละชนิดจะมีความหมายและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป บางชนิดเชื่อว่าช่วยเสริมโชคลาภ บางชนิดเชื่อว่าช่วยปกป้องคุ้มครอง หรือบางชนิดเชื่อว่าช่วยเรียกเงินเรียกทองเข้ามา

ในบทความนี้ เราได้รวบรวมต้นไม้มงคล 10 ชนิดที่นิยมปลูกกันมากที่สุดในประเทศไทย พร้อมทั้งความหมายและคุณสมบัติของแต่ละชนิด เพื่อให้คุณได้เลือกปลูกต้นไม้ที่เหมาะกับความต้องการและความเชื่อของคุณ

1. ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกตเป็นต้นไม้ที่เชื่อว่าช่วยเรียกเงินเรียกทองเข้ามาในบ้านหรือร้านค้า ชื่อของต้นกวักมรกตมาจากลักษณะของใบที่มีสีเขียวมรกตและมีปลายใบแหลมคล้ายกับมือที่กำลังกวักเรียกสิ่งของ

2. ต้นเศรษฐีเรือนนอก

ต้นเศรษฐีเรือนนอกเป็นต้นไม้ที่เชื่อว่าช่วยเสริมโชคลาภและความร่ำรวย ชื่อของต้นเศรษฐีเรือนนอกมาจากลักษณะของใบที่มีสีเขียวเข้มเป็นมันและมีขอบใบเป็นสีเหลืองทอง

3. ต้นแก้วสารพัดนึก

ต้นแก้วสารพัดนึกเป็นต้นไม้ที่เชื่อว่าช่วยให้สมปรารถนาในสิ่งที่ปรารถนา ชื่อของต้นแก้วสารพัดนึกมาจากลักษณะของดอกที่มีสีขาวบริสุทธิ์และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ

4. ต้นเข็ม

ต้นเข็มเป็นต้นไม้ที่เชื่อว่าช่วยปกป้องคุ้มครองจากสิ่งชั่วร้าย ชื่อของต้นเข็มมาจากลักษณะของใบที่มีความแหลมคมคล้ายกับเข็ม

5. ต้นวาสนา

ต้นวาสนาเป็นต้นไม้ที่เชื่อว่าช่วยเสริมสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรือง ชื่อของต้นวาสนามาจากคำว่า "วาสนา" ซึ่งหมายถึงโชคชะตาหรือบุญวาสนา

6. ต้นบอนสี

ต้นบอนสีเป็นต้นไม้ที่เชื่อว่าช่วยเสริมเสน่ห์และความมีเสน่ห์ ชื่อของต้นบอนสีมาจากลักษณะของใบที่มีสีสันและลวดลายที่สวยงาม

7. ต้นมะลิ

ต้นมะลิเป็นต้นไม้ที่เชื่อว่าช่วยเสริมความรักและความเมตตา ชื่อของต้นมะลิมาจากลักษณะของดอกที่มีกลิ่นหอมหวานและมีสีขาวบริสุทธิ์

8. ต้นพุด

ต้นพุดเป็นต้นไม้ที่เชื่อว่าช่วยเสริมความสุขและความเจริญ ชื่อของต้นพุดมาจากลักษณะของดอกที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆและมีสีขาวบริสุทธิ์

9. ต้นกล้วยไม้

ต้นกล้วยไม้เป็นต้นไม้ที่เชื่อว่าช่วยเสริมความสง่างามและความมีเสน่ห์ ชื่อของต้นกล้วยไม้มาจากลักษณะของดอกที่มีสีสันและรูปร่างที่สวยงาม

10. ต้นเฟิร์น

ต้นเฟิร์นเป็นต้นไม้ที่เชื่อว่าช่วยเสริมความร่มเย็นเป็นสุข ชื่อของต้นเฟิร์นมาจากลักษณะของใบที่มีสีเขียวชอุ่มและมีลวดลายที่สวยงาม

การปลูกต้นไม้มงคลเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสบายใจและความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตได้ หากคุณกำลังมองหาต้นไม้มาปลูกในบ้านหรือที่ทำงาน ลองเลือกต้นไม้มงคลที่คุณชื่นชอบและมีความหมายที่ตรงกับความต้องการของคุณดูสิ

0