ต้น กวัก ลาภ ต้นไม้เสริมโชคลาภ ปลูกแล้วเฮง ปลูกแล้วรวย

ต้น กวัก ลาภ ต้นไม้เสริมโชคลาภ ปลูกแล้วเฮง ปลูกแล้วรวย

ต้น กวัก ลาภ เป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าปลูกแล้วจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา มีดอกสีชมพูหรือสีขาวสวยงาม นิยมปลูกในบ้าน อาคารสำนักงาน หรือร้านค้า เพื่อเสริมสิริมงคล

ลักษณะของต้น กวัก ลาภ

ต้น กวัก ลาภ เป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก ลำต้นอวบน้ำ ใบมีลักษณะคล้ายใบโพธิ์แต่มีขนาดเล็กกว่า ขอบใบหยักเว้าลึกเป็นแฉกคล้ายมือที่กวักเข้าหาตัว ดอกออกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง กลีบดอกมี 5 กลีบ สีชมพูหรือสีขาว

ความเชื่อเกี่ยวกับต้น กวัก ลาภ

คนไทยโบราณมีความเชื่อว่าต้น กวัก ลาภ เป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา โดยเชื่อว่าหากปลูกต้น กวัก ลาภ ไว้ในบ้านหรือที่ทำงาน จะช่วยเรียกโชคลาภและความร่ำรวยมาให้ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าต้น กวัก ลาภ ยังช่วยปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากสิ่งชั่วร้ายอีกด้วย

การปลูกและดูแลต้น กวัก ลาภ

ต้น กวัก ลาภ เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายและดูแลง่าย สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ โดยหากปลูกในดินควรใช้ดินร่วนผสมกับปุ๋ยหมักหรือปุ๋ยคอก ส่วนหากปลูกในน้ำควรใช้น้ำสะอาดและเปลี่ยนน้ำทุกๆ 1-2 สัปดาห์ ต้น กวัก ลาภ ชอบแสงแดดรำไร ไม่ควรโดนแดดจัดโดยตรง ควรรดน้ำเมื่อดินแห้ง และควรใส่ปุ๋ยละลายช้าทุกๆ 1-2 เดือน

ต้น กวัก ลาภ เป็นต้นไม้มงคลที่ปลูกง่ายและดูแลง่าย เชื่อว่าช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา หากใครกำลังมองหาต้นไม้มงคลมาปลูกที่บ้านหรือที่ทำงาน ต้น กวัก ลาภ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

0