ต้นไม้ใบสวยคล้ายมอนสเตอร่า ปลูกง่าย โตไว เลี้ยงในบ้านก็ได้

ต้นไม้ใบสวยคล้ายมอนสเตอร่า

มอนสเตอร่าเป็นต้นไม้ใบสวยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยรูปทรงใบที่เป็นเอกลักษณ์และสีสันที่สวยงาม แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่ามีต้นไม้หลายชนิดที่มีใบคล้ายมอนสเตอร่า แต่ปลูกง่ายกว่าและโตไวกว่า วันนี้เราจะมาแนะนำต้นไม้ใบสวยเหล่านี้กันค่ะ

1. ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่างเป็นไม้เลื้อยที่มีใบคล้ายมอนสเตอร่ามาก แต่ใบจะมีขนาดเล็กกว่าและมีลวดลายด่างขาวเขียวสวยงาม ต้นพลูด่างเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายมาก สามารถปลูกได้ทั้งในน้ำและในดิน ชอบแสงแดดรำไรถึงแดดจัด

2. ต้นเฟิร์นก้านดำ

ต้นเฟิร์นก้านดำเป็นเฟิร์นที่มีใบคล้ายมอนสเตอร่ามาก แต่ใบจะมีขนาดเล็กกว่าและมีสีเขียวเข้มเป็นมัน ต้นเฟิร์นก้านดำเป็นต้นไม้ที่ชอบความชื้นสูง จึงเหมาะสำหรับปลูกในห้องน้ำหรือห้องที่มีความชื้นสูง

3. ต้นบอนสี

ต้นบอนสีเป็นไม้หัวที่มีใบคล้ายมอนสเตอร่ามาก แต่ใบจะมีขนาดใหญ่กว่าและมีสีสันที่หลากหลายสวยงาม ต้นบอนสีเป็นต้นไม้ที่ชอบแดดรำไรถึงแดดจัด ชอบดินร่วนซุยที่มีความชื้นสูง

4. ต้นเขียวหมื่นปี

ต้นเขียวหมื่นปีเป็นไม้พุ่มที่มีใบคล้ายมอนสเตอร่ามาก แต่ใบจะมีขนาดเล็กกว่าและมีสีเขียวเข้มเป็นมัน ต้นเขียวหมื่นปีเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายมาก สามารถปลูกได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ชอบแสงแดดรำไรถึงแดดจัด

5. ต้นว่านงาช้าง

ต้นว่านงาช้างเป็นไม้หัวที่มีใบคล้ายมอนสเตอร่ามาก แต่ใบจะมีขนาดใหญ่กว่าและมีสีเขียวเข้มเป็นมัน ต้นว่านงาช้างเป็นต้นไม้ที่ชอบแดดรำไรถึงแดดจัด ชอบดินร่วนซุยที่มีความชื้นสูง

ต้นไม้ใบสวยคล้ายมอนสเตอร่าเหล่านี้เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย โตไว และสามารถปลูกในบ้านได้ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้ใบสวยแต่ไม่มีเวลาดูแลมากนัก

0