ต้น Zamioculcas ต้นไม้ฟอกอากาศยอดฮิตที่เลี้ยงง่าย ทนทานสุดๆ

ต้น Zamioculcas

ต้น Zamioculcas หรือที่รู้จักกันในชื่อ ต้น ZZ เป็นไม้ประดับยอดนิยมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความที่เลี้ยงง่าย ทนทาน และยังสามารถช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วย ทำให้ต้น Zamioculcas กลายเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของคนที่อยากมีต้นไม้ไว้ประดับบ้านหรือที่ทำงาน

ลักษณะทั่วไปของต้น Zamioculcas

ต้น Zamioculcas เป็นไม้ล้มลุกอายุหลายปี มีลำต้นใต้ดินที่อวบน้ำ ใบประกอบแบบขนนก เรียงตัวสลับกันเป็นคู่ๆ ใบมีสีเขียวเข้มเป็นมันวาว รูปทรงใบเรียวยาว ปลายใบแหลม ขอบใบเรียบ มีขนาดใบประมาณ 4-8 เซนติเมตร ความยาวของใบประมาณ 15-30 เซนติเมตร

การดูแลต้น Zamioculcas

ต้น Zamioculcas เป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายมาก ไม่ต้องดูแลมากมายก็สามารถเจริญเติบโตได้ดี ชอบแสงแดดรำไร แต่ก็สามารถทนแดดจัดหรือแดดร่มได้ดีเช่นกัน รดน้ำเมื่อดินแห้งสนิทเท่านั้น เพราะเป็นต้นไม้ที่ไม่ชอบน้ำมากเกินไป ดินที่ใช้ปลูกควรเป็นดินร่วนซุยที่มีการระบายน้ำได้ดี

ประโยชน์ของต้น Zamioculcas

นอกจากความสวยงามและความทนทานแล้ว ต้น Zamioculcas ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกด้วย ได้แก่

  • ฟอกอากาศ: ต้น Zamioculcas สามารถช่วยฟอกอากาศภายในบ้านหรือที่ทำงานได้ โดยจะช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน ไตรคลอโรเอทีลีน และไซลีน
  • ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ: ต้น Zamioculcas จะคายความชื้นออกมาในอากาศ ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศภายในบ้านหรือที่ทำงาน
  • เสริมฮวงจุ้ย: ตามความเชื่อของชาวจีน ต้น Zamioculcas เป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านหรือที่ทำงาน ช่วยเรียกทรัพย์และโชคลาภ

ต้น Zamioculcas เป็นต้นไม้ที่เหมาะสำหรับคนที่อยากมีต้นไม้ไว้ประดับบ้านหรือที่ทำงาน ด้วยความที่เลี้ยงง่าย ทนทาน และยังมีประโยชน์มากมาย ทำให้ต้น Zamioculcas กลายเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของคนที่รักต้นไม้

0