ต้นมอนสเตอร่า ไทคอน ต้นไม้มงคลใบใหญ่สุดฮิต ปลูกง่าย โตไว

ต้นมอนสเตอร่า ไทคอน ต้นไม้มงคลใบใหญ่สุดฮิต ปลูกง่าย โตไว

ต้นมอนสเตอร่า ไทคอน (Monstera Thai Constellation) เป็นไม้ประดับมงคลที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยลักษณะใบที่มีลวดลายด่างสีขาวตัดกับสีเขียวเข้มเป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้มอนสเตอร่า ไทคอนกลายเป็นต้นไม้ยอดฮิตที่ใครๆ ก็อยากมีไว้ครอบครอง

ลักษณะของต้นมอนสเตอร่า ไทคอน

ต้นมอนสเตอร่า ไทคอน เป็นไม้เลื้อยอายุหลายปี มีเหง้าอยู่ใต้ดิน ลำต้นอวบน้ำ มีรากอากาศไว้สำหรับยึดเกาะ ลักษณะใบเป็นใบเดี่ยวขนาดใหญ่ รูปทรงคล้ายหัวใจ ปลายใบเว้าลึกเป็นแฉกคล้ายเขาสัตว์ มีสีเขียวเข้มเป็นพื้น และมีลวดลายด่างสีขาวกระจายอยู่ทั่วทั้งใบ

วิธีปลูกและดูแลต้นมอนสเตอร่า ไทคอน

การปลูกต้นมอนสเตอร่า ไทคอนนั้นไม่ยาก เพียงแค่เตรียมดินร่วนซุย ผสมกับปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักในอัตรา 1:1 จากนั้นนำต้นมอนสเตอร่า ไทคอนลงปลูกในกระถางหรือลงดินก็ได้ รดน้ำให้ชุ่มและตั้งไว้ในที่ร่มรำไร

สำหรับการดูแลต้นมอนสเตอร่า ไทคอนนั้นก็ง่ายเช่นกัน เพียงแค่รดน้ำเมื่อดินเริ่มแห้ง และหมั่นใส่ปุ๋ยละลายช้าทุกๆ 1-2 เดือน นอกจากนี้ ควรหมั่นเช็ดใบเพื่อให้ใบเงางาม และตัดแต่งใบที่แห้งหรือเป็นโรคออกเป็นประจำ

ประโยชน์ของต้นมอนสเตอร่า ไทคอน

ต้นมอนสเตอร่า ไทคอน นอกจากจะเป็นไม้ประดับที่สวยงามแล้ว ยังมีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ผู้ปลูกอีกด้วย นอกจากนี้ ต้นมอนสเตอร่า ไทคอนยังช่วยฟอกอากาศในบ้านได้อีกด้วย

ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาต้นไม้มงคลที่ปลูกง่าย โตไว และมีลวดลายใบที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ต้นมอนสเตอร่า ไทคอนก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

0