รวมไอเดียเลือกซื้อกระถางต้นไม้สวยๆ จาก Pantip มาแต่งบ้านให้ร่มรื่น

กระถางต้นไม้ สิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้บ้าน



การปลูกต้นไม้ในบ้านเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นและความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านของคุณ แต่การจะปลูกต้นไม้ให้สวยงามได้นั้น นอกจากจะต้องเลือกต้นไม้ที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมภายในบ้านแล้ว กระถางต้นไม้ก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเสริมให้ต้นไม้ของคุณดูสวยงามและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

เลือกกระถางต้นไม้ยังไงให้เหมาะกับต้นไม้



การเลือกกระถางต้นไม้ให้เหมาะกับต้นไม้เป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ โดยมีหลักการง่ายๆ ดังนี้

- ขนาดของกระถาง ควรเลือกกระถางที่มีขนาดใหญ่กว่าทรงพุ่มของต้นไม้ประมาณ 2-3 นิ้ว เพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการเจริญเติบโตของราก
- วัสดุของกระถาง มีให้เลือกหลากหลายทั้งกระถางดินเผา กระถางพลาสติก และกระถางเซรามิก ซึ่งแต่ละวัสดุก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป
- ดีไซน์ของกระถาง เลือกดีไซน์ของกระถางให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งภายในบ้านของคุณ หรือเข้ากับต้นไม้ที่คุณปลูก

ไอเดียเลือกซื้อกระถางต้นไม้สวยๆ จาก Pantip



หากคุณกำลังมองหากระถางต้นไม้สวยๆ สักใบมาแต่งบ้านให้ร่มรื่น ลองไปเลือกซื้อที่ Pantip ได้เลย เพราะที่นั่นมีร้านขายกระถางต้นไม้ให้เลือกมากมายหลายร้าน แถมยังมีไอเดียเก๋ๆ จากชาว Pantip มาฝากกันด้วย

- กระถางต้นไม้สไตล์มินิมอล เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเรียบง่ายและทันสมัย โดยมักจะเป็นกระถางทรงเรขาคณิตหรือกระถางสีขาวเรียบๆ
- กระถางต้นไม้สไตล์วินเทจ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความคลาสสิกและมีเอกลักษณ์ โดยมักจะเป็นกระถางดินเผาหรือกระถางโลหะที่มีลวดลายสวยงาม
- กระถางต้นไม้สไตล์ธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ โดยมักจะเป็นกระถางที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ หิน หรือกระถางที่เลียนแบบเปลือกไม้

ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบสไตล์ไหน ก็สามารถเลือกซื้อกระถางต้นไม้สวยๆ จาก Pantip ไปแต่งบ้านให้ร่มรื่นได้เลย

0