ต้นไม้ฟอกอากาศปลูกในน้ำ ตกแต่งบ้านสวย พร้อมช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์

ต้นไม้ฟอกอากาศปลูกในน้ำ

การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศในน้ำเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยม เพราะนอกจากจะช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์แล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านได้อีกด้วย โดยต้นไม้ที่นิยมนำมาปลูกในน้ำมีหลากหลายชนิด เช่น

- เดหลี เป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมันวาว สามารถช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น แอมโมเนีย เบนซิน และฟอร์มาลดีไฮด์

- ลิ้นมังกร เป็นต้นไม้ที่มีลักษณะใบยาวและแข็งแรง ช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น ไตรคลอโรเอทิลีน เบนซิน และฟอร์มาลดีไฮด์

- พลูด่าง เป็นต้นไม้ที่มีใบด่างสีเขียวและขาว ช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น เบนซิน คาร์บอนมอนอกไซด์ และฟอร์มาลดีไฮด์

- เศรษฐีเรือนใน เป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมันวาว ช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น เบนซิน แอมโมเนีย และฟอร์มาลดีไฮด์

- ว่านหางจระเข้ เป็นต้นไม้ที่มีใบอวบน้ำ ช่วยฟอกสารพิษในอากาศได้หลายชนิด เช่น เบนซิน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน

วิธีปลูกต้นไม้ฟอกอากาศในน้ำ

การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศในน้ำนั้นไม่ยาก เพียงแค่เตรียมภาชนะใส่น้ำสะอาด แล้วนำต้นไม้ที่เตรียมไว้มาล้างรากให้สะอาด จากนั้นนำต้นไม้ลงไปวางในภาชนะใส่น้ำ โดยให้รากจมอยู่ในน้ำประมาณ 1-2 นิ้ว แล้วนำไปวางไว้ในที่ที่มีแสงแดดรำไร

การดูแลต้นไม้ฟอกอากาศปลูกในน้ำ

การดูแลต้นไม้ฟอกอากาศปลูกในน้ำนั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่หมั่นเปลี่ยนน้ำทุกๆ 1-2 สัปดาห์ และเติมน้ำให้เต็มอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังควรหมั่นสังเกตอาการของต้นไม้ หากพบว่าใบเริ่มเหี่ยวเฉาหรือมีสีเหลือง ควรรีบเปลี่ยนน้ำและนำต้นไม้ไปวางไว้ในที่ที่มีแสงแดดรำไร

0