ต้นไม้ฟอกอากาศในร่ม ช่วยให้บ้านมีอากาศบริสุทธิ์

ต้นไม้ฟอกอากาศในร่ม

ต้นไม้ฟอกอากาศในร่มเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในบ้านของคุณ ต้นไม้เหล่านี้จะช่วยขจัดสารพิษในอากาศ เช่น เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ เช่น โรคหอบหืด โรคมะเร็ง และโรคหัวใจ

ต้นไม้ฟอกอากาศในร่มยังสามารถช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้และโรคทางเดินหายใจอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ ต้นไม้ยังสามารถช่วยลดระดับความเครียดและความวิตกกังวลได้

หากคุณกำลังมองหาวิธีในการปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในบ้านของคุณ ต้นไม้ฟอกอากาศในร่มเป็นตัวเลือกที่ดี ต้นไม้เหล่านี้มีราคาไม่แพง ดูแลรักษาง่าย และสามารถเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของคุณได้

ต้นไม้ฟอกอากาศในร่มยอดนิยม

มีต้นไม้ฟอกอากาศในร่มหลายชนิด แต่บางชนิดได้รับความนิยมมากกว่าชนิดอื่นๆ ต่อไปนี้คือต้นไม้ฟอกอากาศในร่มยอดนิยม 5 ชนิด:

- เดหลี (Peace lily): เดหลีเป็นต้นไม้ที่ทนทานและดูแลง่าย ซึ่งสามารถขจัดสารพิษในอากาศได้หลายชนิด รวมถึงเบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน

- ลิ้นมังกร (Snake plant): ลิ้นมังกรเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ทนทานและดูแลง่าย ซึ่งสามารถขจัดสารพิษในอากาศได้หลายชนิด รวมถึงเบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน

- ต้นไม้ยาง (Rubber plant): ต้นไม้ยางเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ที่สามารถขจัดสารพิษในอากาศได้หลายชนิด รวมถึงเบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน

- ต้นพลูด่าง (Pothos): ต้นพลูด่างเป็นไม้เลื้อยที่สามารถขจัดสารพิษในอากาศได้หลายชนิด รวมถึงเบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน

- ต้นสนเงิน (ZZ plant): ต้นสนเงินเป็นต้นไม้ที่ทนทานและดูแลง่าย ซึ่งสามารถขจัดสารพิษในอากาศได้หลายชนิด รวมถึงเบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทิลีน

การดูแลต้นไม้ฟอกอากาศในร่ม

การดูแลต้นไม้ฟอกอากาศในร่มนั้นง่ายมาก ต้นไม้เหล่านี้ต้องการเพียงแสงแดด น้ำ และปุ๋ยเป็นประจำ

- แสงแดด: ต้นไม้ฟอกอากาศในร่มส่วนใหญ่ชอบแสงแดดอ่อนๆ แต่บางชนิดก็สามารถทนต่อแสงแดดที่แรงกว่าได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เลือกต้นไม้ที่เหมาะกับสภาพแสงในบ้านของคุณ

- น้ำ: ต้นไม้ฟอกอากาศในร่มต้องการการรดน้ำเป็นประจำ แต่ไม่ควรให้น้ำมากเกินไป รดน้ำต้นไม้ของคุณเมื่อดินแห้งประมาณ 1 นิ้ว

- ปุ๋ย: ต้นไม้ฟอกอากาศในร่มควรได้รับการใส่ปุ๋ยทุกเดือนในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน ใช้ปุ๋ยที่เจือจางตามคำแนะนำบนฉลาก

ด้วยการดูแลที่เหมาะสม ต้นไม้ฟอกอากาศในร่มของคุณจะเจริญเติบโตและช่วยให้บ้านของคุณมีอากาศบริสุทธิ์ได้หลายปี

0