ต้น กวัก เขียว ต้นไม้มงคล เสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

ต้น กวัก เขียว ต้นไม้มงคล เสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

ต้น กวัก เขียว เป็นต้นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกไว้ในบ้านและสถานที่ทำงาน เพราะเชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศของเทพเจ้าแห่งโชคลาภ

ลักษณะของต้น กวัก เขียว

ต้น กวัก เขียว เป็นไม้ยืนต้นขนาดเล็ก ลำต้นอวบน้ำ ใบมีลักษณะเป็นรูปใบโพธิ์ สีเขียวเข้มเป็นมัน เติบโตได้ดีในดินร่วนซุยและชอบแดดรำไร

ความเชื่อเกี่ยวกับต้น กวัก เขียว

คนไทยโบราณเชื่อว่าต้น กวัก เขียว เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถดลบันดาลให้ผู้ปลูกมีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกไว้ในวันพุธ เพราะเป็นวันของพระราหู ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ

นอกจากนี้ ยังมีความเชื่ออีกว่าหากใบของต้น กวัก เขียว มีลักษณะเป็นรูปหัวใจ แสดงว่าจะมีโชคลาภก้อนใหญ่เข้ามา ส่วนหากใบมีลักษณะเป็นรูปมือ แสดงว่าจะมีคนมาอุปถัมภ์ค้ำชู

การดูแลต้น กวัก เขียว

การดูแลต้น กวัก เขียว ไม่ยาก เพียงแค่รดน้ำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และใส่ปุ๋ยเดือนละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้ว นอกจากนี้ ควรหมั่นตัดแต่งกิ่งที่แห้งหรือเป็นโรคออก เพื่อให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้ดี

ต้น กวัก เขียว เป็นต้นไม้มงคลที่เหมาะสำหรับปลูกไว้ในบ้านและสถานที่ทำงาน เพราะนอกจากจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมาแล้ว ยังช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์อีกด้วย

0