ต้นไม้ที่คล้ายมอนสเตอร่า 5 สายพันธุ์ หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง

ต้นไม้ที่คล้ายมอนสเตอร่า

ต้นมอนสเตอร่าเป็นต้นไม้ยอดนิยมที่คนไทยชื่นชอบ ด้วยใบที่มีรูปร่างแปลกตาและเป็นเอกลักษณ์ แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง จึงทำให้หลายคนมองหาต้นไม้ที่คล้ายมอนสเตอร่ามาปลูกแทน วันนี้เราจึงมี 5 ต้นไม้ที่คล้ายมอนสเตอร่ามาฝากกัน

1. ต้นพลูฉีก

ต้นพลูฉีกมีใบคล้ายมอนสเตอร่ามาก แต่จะมีขนาดเล็กกว่าและมีรอยฉีกที่ขอบใบมากกว่า จึงได้ชื่อว่าพลูฉีก ต้นพลูฉีกเป็นไม้เลื้อยที่ปลูกง่าย ทนทาน และราคาไม่แพง

2. ต้นเฟิร์นก้านดำ

ต้นเฟิร์นก้านดำมีใบคล้ายมอนสเตอร่า แต่จะมีขนาดเล็กกว่าและมีสีเขียวเข้มกว่า ต้นเฟิร์นก้านดำเป็นไม้ที่ชอบความชื้นสูง จึงเหมาะสำหรับปลูกในที่ร่มหรือในห้องน้ำ

3. ต้นยางอินเดีย

ต้นยางอินเดียมีใบคล้ายมอนสเตอร่า แต่จะมีขนาดใหญ่กว่าและมีสีเขียวเข้มกว่า ต้นยางอินเดียเป็นไม้ที่ปลูกง่าย ทนทาน และราคาไม่แพง เหมาะสำหรับปลูกทั้งในร่มและกลางแจ้ง

4. ต้นเชฟเฟลเลอร่า

ต้นเชฟเฟลเลอร่ามีใบคล้ายมอนสเตอร่า แต่จะมีขนาดเล็กกว่าและมีสีเขียวอ่อนกว่า ต้นเชฟเฟลเลอร่าเป็นไม้ที่ปลูกง่าย ทนทาน และราคาไม่แพง เหมาะสำหรับปลูกทั้งในร่มและกลางแจ้ง

5. ต้นฟิโลเดนดรอน

ต้นฟิโลเดนดรอนมีใบคล้ายมอนสเตอร่า แต่จะมีขนาดเล็กกว่าและมีสีเขียวอ่อนกว่า ต้นฟิโลเดนดรอนเป็นไม้ที่ปลูกง่าย ทนทาน และราคาไม่แพง เหมาะสำหรับปลูกทั้งในร่มและกลางแจ้ง

ต้นไม้ทั้ง 5 ชนิดนี้มีรูปร่างใบที่คล้ายมอนสเตอร่า แต่มีราคาที่ถูกกว่ามาก จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบต้นมอนสเตอร่าแต่มีงบประมาณจำกัด

0