ต้น พลู ฉีก พลู แฉก

ต้น พลู ฉีก พลู แฉก พลูฉีก หรือ พลูแฉก เป็นไม้ล้มลุกขนาดเล็ก มีเหง้าอยู่ใต้ดิน ลำต้นตั้งตรง แตกกิ่งก้านสาขามากมาย ใบเป็นใบเดี่ยว ออกเรียงสลับเป็นรูปหัวใจ ปลายใบแหลม ขอบใบหยักเว้าลึกเป็นแฉกคล้ายใบพลู แต่มีขนาดเล็กกว่า ใบมีสีเขียวเข้มเป็นมัน มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว พลูฉีก พลูแฉก มีสรรพคุณทางยาหลายอย่าง เช่น แก้ไอ แก้หอบหืด แก้เจ็บคอ แก้ท้องร่วง แก้บิด แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ปวดเมื่อย แก้ฟกช้ำ แก้แผลอักเสบ ...

ต้น พลู ฉีก พลู แฉก ต้นพลูฉีกหรือพลูแฉกเป็นไม้เลื้อยที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน มีลักษณะใบหยักเว้าลึกคล้ายใบพลู แต่มีขนาดเล็กกว่า จึงได้ชื่อว่าพลูฉีกหรือพลูแฉก ต้นพลูฉีกเป็นไม้ที่ปลูกง่าย ทนทานต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ดี สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ ชอบดินร่วนซุยที่มีความชื้นสูงและระบายน้ำได้ดี ประโยชน์ของต้น พลู ฉีก พลู แฉก ต้นพลูฉีกมีสรรพคุณทางยาหลายประการ เช่น - ช่วยลดอาการอักเสบ - ช่วยสมานแผล - ...

ต้นพลู พลูเป็นไม้เลื้อยที่มีใบสีเขียวเข้มเป็นมัน ใบมีลักษณะเป็นรูปหัวใจ มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว พลูเป็นพืชที่ปลูกง่ายและสามารถเจริญเติบโตได้ในดินทุกประเภท พลูนิยมนำมาใช้เป็นผักรับประทานสดหรือใช้เป็นเครื่องปรุงอาหาร นอกจากนี้พลูยังมีสรรพคุณทางยาอีกมากมาย สรรพคุณของพลู พลูมีสรรพคุณทางยาหลายประการ เช่น ช่วยย่อยอาหาร ช่วยขับลม ช่วยลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ช่วยลดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ช่วยลดอาการปวดท้อง ช่วยลด ...

0