ต้นมอนสเตอร่า ราคากี่บาท? ซื้อที่ไหน? พร้อมเทคนิคการดูแล

ต้นมอนสเตอร่า ราคากี่บาท? ซื้อที่ไหน?

ต้นมอนสเตอร่าเป็นต้นไม้ยอดนิยมที่คนรักต้นไม้หลายคนชื่นชอบ ด้วยใบที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์และขนาดที่ใหญ่โตสวยงาม แต่ราคาก็แตกต่างกันไปตามขนาดและสายพันธุ์ โดยทั่วไปแล้ว ต้นมอนสเตอร่าจะมีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นบาท

คุณสามารถหาซื้อต้นมอนสเตอร่าได้ตามร้านขายต้นไม้ทั่วไป ร้านขายต้นไม้ในห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ร้านค้าออนไลน์ แต่ละร้านจะมีราคาที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับขนาดและสายพันธุ์ของต้นมอนสเตอร่าที่คุณเลือก

วิธีเลือกซื้อต้นมอนสเตอร่า

เมื่อคุณเลือกซื้อต้นมอนสเตอร่า สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบสุขภาพของต้นไม้ก่อน โดยให้สังเกตที่ใบว่ามีรอยช้ำหรือรอยไหม้หรือไม่ ดินควรชื้นแต่ไม่แฉะเกินไป และลำต้นควรแข็งแรง

นอกจากนี้ คุณยังควรพิจารณาขนาดและสายพันธุ์ของต้นมอนสเตอร่าที่คุณต้องการด้วย หากคุณมีพื้นที่จำกัด คุณอาจเลือกต้นมอนสเตอร่าขนาดเล็กหรือสายพันธุ์ที่โตช้า แต่ถ้าคุณมีพื้นที่กว้างขวาง คุณก็สามารถเลือกต้นมอนสเตอร่าขนาดใหญ่หรือสายพันธุ์ที่โตเร็วได้

เทคนิคการดูแลต้นมอนสเตอร่า

การดูแลต้นมอนสเตอร่านั้นไม่ยาก เพียงแค่คุณให้ความใส่ใจและดูแลอย่างถูกวิธี ดังนี้

  • แสงแดด: ต้นมอนสเตอร่าชอบแสงแดดแบบรำไร คุณสามารถวางต้นไม้ไว้ใกล้หน้าต่างที่มีแสงแดดส่องถึง แต่หลีกเลี่ยงการวางต้นไม้ไว้กลางแดดจัด เพราะอาจทำให้ใบไหม้ได้
  • น้ำ: ต้นมอนสเตอร่าชอบความชื้น แต่ไม่ชอบน้ำขัง ดังนั้นคุณควรให้น้ำเมื่อดินแห้งสนิทเท่านั้น โดยทั่วไปแล้ว คุณอาจรดน้ำต้นมอนสเตอร่าสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้งก็เพียงพอ
  • ปุ๋ย: คุณสามารถให้ปุ๋ยต้นมอนสเตอร่าได้เดือนละครั้ง โดยใช้ปุ๋ยสำหรับต้นไม้ใบเขียวทั่วไป
  • การเปลี่ยนกระถาง: เมื่อต้นมอนสเตอร่าโตขึ้น คุณอาจจำเป็นต้องเปลี่ยนกระถางให้ใหญ่ขึ้น โดยควรเปลี่ยนกระถางทุกๆ 1-2 ปี
  • หากคุณดูแลต้นมอนสเตอร่าอย่างถูกวิธี ต้นไม้ของคุณก็จะเจริญเติบโตได้ดีและมีใบที่สวยงามเป็นเวลานาน

    0