ผักสลัด ราคา ผักเพื่อสุขภาพที่หาซื้อได้ง่ายในราคาประหยัด

ผักสลัด เป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย มีส่วนช่วยในการบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ ได้อีกด้วย โดยผักสลัดนั้นมีหลายชนิด เช่น ผักกาดหอม ผักกาดแก้ว ผักร็อกเก็ต ผักโขม และผักไฮโดรโปนิกส์ เป็นต้น ซึ่งผักสลัดเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป ในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย

ผักสลัดแต่ละชนิดนั้นก็จะมีราคาที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับชนิด ขนาด และแหล่งที่มา โดยผักสลัดที่ราคาถูกที่สุดก็คือผักกาดหอม ซึ่งมีราคาเพียงกิโลกรัมละ 10-15 บาทเท่านั้น ส่วนผักสลัดที่ราคาแพงที่สุดก็คือผักไฮโดรโปนิกส์ ซึ่งมีราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 50-60 บาท แต่ถึงแม้ว่าผักไฮโดรโปนิกส์จะมีราคาที่แพงกว่า แต่ก็มีข้อดีตรงที่ปลอดสารพิษและปลอดเชื้อโรคมากกว่าผักสลัดทั่วไป

ผักสลัดนั้นสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นสลัดผัก ยำผัก หรือจะนำไปผัดหรือต้มก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ผักสลัดยังสามารถนำไปคั้นเป็นน้ำผักเพื่อดื่มเพื่อสุขภาพได้อีกด้วย โดยน้ำผักสลัดนั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย มีส่วนช่วยในการบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ ได้อีกด้วย

ดังนั้นผักสลัดจึงเป็นผักเพื่อสุขภาพที่หาซื้อได้ง่ายในราคาประหยัด มีส่วนช่วยในการบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ ได้อีกด้วย จึงควรบริโภคผักสลัดเป็นประจำเพื่อสุขภาพที่ดี

0