มอนสเตอร่าจินนี่ด่าง ราชินีแห่งไม้ใบด่าง มูลค่าหลักแสน

มอนสเตอร่าจินนี่ด่าง ราชินีแห่งไม้ใบด่าง มูลค่าหลักแสน

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Sanook! วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับราชินีแห่งไม้ใบด่าง มอนสเตอร่าจินนี่ด่าง ต้นไม้สุดฮิตที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้ ด้วยลวดลายใบด่างที่แปลกตาและสวยงาม จึงทำให้มอนสเตอร่าจินนี่ด่างมีราคาสูงถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว

ลักษณะทั่วไปของมอนสเตอร่าจินนี่ด่าง

Mอนสเตอร่าจินนี่ด่างเป็นไม้ในวงศ์ Araceae มีลักษณะเป็นไม้เลื้อย ลำต้นอวบน้ำ ใบมีขนาดใหญ่เป็นรูปหัวใจ ปลายใบเว้าลึกเป็นแฉกคล้ายใบมอนสเตอร่าทั่วไป จุดเด่นของมอนสเตอร่าจินนี่ด่างอยู่ที่ลวดลายใบด่างสีขาวหรือสีเหลือง ซึ่งเกิดจากการกลายพันธุ์ทางธรรมชาติ ทำให้ใบมีลวดลายที่แปลกตาและสวยงามไม่เหมือนใคร

วิธีการดูแลมอนสเตอร่าจินนี่ด่าง

การดูแลมอนสเตอร่าจินนี่ด่างนั้นไม่ยากเลยครับ เพียงแค่เราต้องหมั่นรดน้ำให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนที่อากาศแห้ง ควรฉีดน้ำให้กับใบเป็นประจำเพื่อเพิ่มความชื้น นอกจากนี้ควรปลูกมอนสเตอร่าจินนี่ด่างในดินที่ระบายน้ำได้ดี และให้ปุ๋ยสูตรเสมอๆ เดือนละครั้งเพื่อบำรุงต้นไม้

ราคาของมอนสเตอร่าจินนี่ด่าง

ราคาของมอนสเตอร่าจินนี่ด่างนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ขนาดของต้นไม้ ความด่างของใบ และความหายากของสายพันธุ์ โดยทั่วไปแล้วมอนสเตอร่าจินนี่ด่างที่มีขนาดเล็กและลวดลายใบด่างน้อยจะมีราคาเริ่มต้นที่หลักพันบาท แต่ถ้าเป็นต้นที่มีขนาดใหญ่และลวดลายใบด่างมากก็อาจมีราคาสูงถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาต้นไม้สวยๆ มาประดับบ้าน มอนสเตอร่าจินนี่ด่างก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยครับ ด้วยลวดลายใบด่างที่แปลกตาและสวยงาม จึงทำให้มอนสเตอร่าจินนี่ด่างเป็นต้นไม้ที่สามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้านของเราได้อย่างแน่นอน

0