มอนสเตอร่าด่างปลอม: วิธีแยกแยะของจริงจากของปลอม

มอนสเตอร่าด่าง: ของจริงหรือของปลอม

มอนสเตอร่าด่างเป็นหนึ่งในไม้ประดับที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน ด้วยลวดลายใบที่เป็นเอกลักษณ์และสีสันที่สวยงาม แต่ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีผู้ไม่ประสงค์ดีนำมอนสเตอร่าด่างปลอมมาจำหน่ายเพื่อแสวงหาผลกำไร แล้วเราจะแยกแยะมอนสเตอร่าด่างของจริงจากของปลอมได้อย่างไร

วิธีแยกแยะมอนสเตอร่าด่างของจริงจากของปลอม

1. ลักษณะใบ

มอนสเตอร่าด่างของจริงจะมีใบที่มีลวดลายด่างเป็นเอกลักษณ์ ลวดลายเหล่านี้เกิดจากการกลายพันธุ์ทางธรรมชาติ ทำให้มีสีขาวหรือครีมตัดกับสีเขียวเข้มของใบ แต่สำหรับมอนสเตอร่าด่างปลอม ลวดลายด่างมักจะดูไม่เป็นธรรมชาติและมีสีสันที่สม่ำเสมอเกินไป

2. เนื้อใบ

มอนสเตอร่าด่างของจริงจะมีใบที่ค่อนข้างหนาและเป็นมันวาว ในขณะที่มอนสเตอร่าด่างปลอมมักจะมีใบที่บางและไม่เป็นมันวาว นอกจากนี้ ใบของมอนสเตอร่าด่างของจริงจะมีขนเล็กๆ ปกคลุมอยู่ แต่ใบของมอนสเตอร่าด่างปลอมจะไม่มีขนเหล่านี้

3. ก้านใบ

ก้านใบของมอนสเตอร่าด่างของจริงจะมีสีเขียวเข้มและแข็งแรง ในขณะที่ก้านใบของมอนสเตอร่าด่างปลอมมักจะมีสีอ่อนกว่าและอ่อนแอกว่า นอกจากนี้ ก้านใบของมอนสเตอร่าด่างของจริงจะมีรอยแยกที่ชัดเจน แต่ก้านใบของมอนสเตอร่าด่างปลอมมักจะไม่มีรอยแยกเหล่านี้

สรุป

การแยกแยะมอนสเตอร่าด่างของจริงจากของปลอมนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่สังเกตที่ลักษณะใบ เนื้อใบ และก้านใบ ก็สามารถแยกแยะได้อย่างชัดเจน หากคุณกำลังมองหาซื้อมอนสเตอร่าด่าง อย่าลืมตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ได้ต้นไม้ที่สวยงามและมีคุณภาพ

0