มอนสเตอร่า ดูเบี ย ราคา ถูก แพง ขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง?

มอนสเตอร่า ดูเบี ย ราคา

มอนสเตอร่า ดูเบี ย เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยรูปทรงใบที่แปลกตาและสวยงาม ทำให้หลายๆ คนต่างก็อยากจะครอบครองต้นไม้ชนิดนี้เอาไว้ แต่ราคามอนสเตอร่า ดูเบี ย นั้นก็ไม่ใช่ถูกๆ ซึ่งราคาก็ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย วันนี้เราจะพาไปดูกันว่ามอนสเตอร่า ดูเบี ย ราคาขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง

ขนาดและอายุ

มอนสเตอร่า ดูเบี ย ที่มีขนาดใหญ่และมีอายุมากจะมีราคาแพงกว่าต้นที่ขนาดเล็กและอายุน้อย เพราะว่าต้นที่ใหญ่และมีอายุมากนั้นจะเลี้ยงดูยากกว่า ต้องใช้เวลาดูแลนานกว่า และยังต้องใช้พื้นที่ในการปลูกมากกว่าด้วย

สายพันธุ์

มอนสเตอร่า ดูเบี ย มีหลายสายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์ก็จะมีราคาที่แตกต่างกันไป โดยสายพันธุ์ที่หายากและเป็นที่นิยมจะมีราคาแพงกว่าสายพันธุ์ที่หาได้ง่ายและไม่เป็นที่นิยม

ความสมบูรณ์ของต้น

มอนสเตอร่า ดูเบี ย ที่มีใบสมบูรณ์ ไม่มีรอยฉีกขาดหรือรอยโรคจะมีราคาแพงกว่าต้นที่มีใบไม่สมบูรณ์ เพราะว่าต้นที่มีใบสมบูรณ์นั้นจะดูสวยงามและแข็งแรงกว่า

ความหายาก

มอนสเตอร่า ดูเบี ย บางสายพันธุ์มีความหายาก ทำให้มีราคาแพงกว่าสายพันธุ์ที่หาได้ง่าย เพราะว่าต้นที่หายากนั้นจะต้องใช้เวลามากกว่าในการเพาะปลูกและดูแล

นอกจากปัจจัยเหล่านี้แล้ว ราคามอนสเตอร่า ดูเบี ย ยังขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดด้วย หากในช่วงไหนที่มีความต้องการสูง ราคาก็จะสูงตามไปด้วย

คำถามที่พบบ่อย

มอนสเตอร่า ดูเบี ย ราคาเท่าไหร่?

ราคามอนสเตอร่า ดูเบี ย ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย แต่โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 1,000-10,000 บาท

มอนสเตอร่า ดูเบี ย สายพันธุ์ไหนแพงที่สุด?

มอนสเตอร่า ดูเบี ย สายพันธุ์ที่แพงที่สุดคือ Monstera deliciosa 'Variegata' ซึ่งมีราคาสูงถึงหลักแสนบาท

ซื้อมอนสเตอร่า ดูเบี ย ที่ไหนได้บ้าง?

สามารถซื้อมอนสเตอร่า ดูเบี ย ได้จากร้านขายต้นไม้ ร้านขายของตกแต่งบ้าน หรือสั่งซื้อออนไลน์

0