มอนสเตอร่า อัลโบ้ ราชินีแห่งไม้ใบด่าง ราคาแรงแซงทางโค้ง

มอนสเตอร่า อัลโบ้ ไม้ใบด่างยอดนิยม

คุณเคยได้ยินชื่อ "มอนสเตอร่า อัลโบ้" หรือไม่? หากคุณเป็นคนรักต้นไม้หรือติดตามเทรนด์การตกแต่งบ้าน คงจะต้องคุ้นหูกับชื่อนี้เป็นอย่างดี เพราะมอนสเตอร่า อัลโบ้ กำลังเป็นไม้ใบด่างยอดนิยมที่ครองใจคนรักต้นไม้ทั่วโลก ด้วยลวดลายใบที่เป็นเอกลักษณ์และสีสันที่โดดเด่น จนทำให้ราคาของมันพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ลักษณะเด่นของมอนสเตอร่า อัลโบ้

สิ่งที่ทำให้มอนสเตอร่า อัลโบ้ โดดเด่นกว่ามอนสเตอร่าสายพันธุ์อื่นๆ ก็คือ ลวดลายใบด่างสีขาวบนใบสีเขียวเข้ม ลวดลายเหล่านี้เกิดจากการกลายพันธุ์ที่เรียกว่า "วาริเอกาตา" (Variegata) ซึ่งทำให้เซลล์บางส่วนในใบไม่สามารถสังเคราะห์คลอโรฟิลล์ได้ จึงทำให้เกิดเป็นสีขาวนวลตัดกับสีเขียวของใบได้อย่างสวยงาม

นอกจากลวดลายใบด่างแล้ว มอนสเตอร่า อัลโบ้ ยังมีลักษณะเด่นอื่นๆ อีก ได้แก่

  • ใบมีขนาดใหญ่และเป็นรูปหัวใจ
  • ก้านใบยาวและแข็งแรง
  • เป็นไม้เลื้อยที่สามารถเลื้อยได้ไกลถึง 2-3 เมตร
  • ชอบแสงแดดรำไรและความชื้นสูง
  • ราคาของมอนสเตอร่า อัลโบ้

    ราคาของมอนสเตอร่า อัลโบ้ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ขนาดของต้นไม้ ความด่างของใบ และความหายากของสายพันธุ์ โดยทั่วไปแล้ว มอนสเตอร่า อัลโบ้ ขนาดเล็กที่มีใบด่างไม่มากนัก จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 1,000-2,000 บาท แต่หากเป็นต้นที่มีขนาดใหญ่และใบด่างเยอะๆ ราคาอาจพุ่งสูงขึ้นไปถึงหลักหมื่นหรือหลักแสนบาทเลยทีเดียว

    ปัจจัยที่ทำให้ราคาของมอนสเตอร่า อัลโบ้ สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ก็คือความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากคนรักต้นไม้และนักสะสมต้นไม้หายาก ทำให้เกิดการเก็งกำไรราคาขึ้น จนทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นไปอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

    แม้ว่าราคาของมอนสเตอร่า อัลโบ้ จะสูง แต่ก็ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่เสมอ หากคุณกำลังมองหาต้นไม้ใบด่างที่สวยงามและไม่เหมือนใคร มอนสเตอร่า อัลโบ้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ควรศึกษาข้อมูลและเตรียมงบประมาณให้พร้อม เพราะราคาของมันอาจจะสูงกว่าที่คุณคิด

    0