มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า ด่าง: เสน่ห์แห่งใบด่างที่ใครๆ ก็หลงใหล

มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า ด่าง หรือที่รู้จักกันในชื่อ มอนสเตอร่าใบด่าง เป็นไม้ประดับยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องใบขนาดใหญ่ที่มีลวดลายด่างอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและการดูแลงที่ง่ายดาย จึงไม่แปลกใจเลยที่มอนสเตอร่าชนิดนี้จะครองใจคนรักต้นไม้ทั่วโลก

ความเป็นมาของมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า ด่าง

ต้นกำเนิดของมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า ด่างนั้นยังคงเป็นปริศนา แต่เชื่อกันว่าเกิดจากการกลายพันธุ์ตามธรรมชาติของมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่าสายพันธุ์ดั้งเดิม ซึ่งส่งผลให้เกิดลวดลายด่างบนใบ ลวดลายเหล่านี้อาจมีตั้งแต่สีขาวครีมไปจนถึงสีเหลืองทอง และสามารถปรากฏได้ทั้งบนใบทั้งหมดหรือเพียงบางส่วน

ลักษณะเด่นของมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า ด่าง

สิ่งที่ทำให้มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า ด่างโดดเด่นจากต้นไม้ชนิดอื่นๆ ก็คือใบขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ ใบของมอนสเตอร่าชนิดนี้มีลักษณะเป็นรูปหัวใจที่มีรอยแยกหรือรูขนาดต่างๆ ทั่วทั้งใบ ลวดลายด่างบนใบจะแตกต่างกันไปในแต่ละต้น ทำให้แต่ละต้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

การดูแลมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า ด่าง

Mอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า ด่างเป็นไม้ที่ดูแลงง่ายมาก เพียงแค่ปฏิบัติตามคำแนะนำง่ายๆ เหล่านี้ คุณก็จะมีต้นมอนสเตอร่าที่สวยงามและมีสุขภาพดีได้

* แสง: มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า ด่างชอบแสงแดดรำไร แต่สามารถทนต่อแสงแดดจัดได้ในช่วงเวลาสั้นๆ หลีกเลี่ยงการวางต้นไม้ในที่ที่มีแสงแดดจัดโดยตรงเป็นเวลานานๆ เพราะอาจทำให้ใบไหม้ได้
* น้ำ: รดน้ำมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า ด่างเมื่อดินแห้งประมาณ 1-2 นิ้วจากผิวหน้าดิน อย่ารดน้ำมากเกินไปเพราะอาจทำให้รากเน่าได้
* ปุ๋ย: ให้ปุ๋ยแก่ต้นมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า ด่างทุกๆ 2-3 เดือน โดยใช้ปุ๋ยสำหรับไม้ใบเจือจางตามคำแนะนำบนฉลาก
* การตัดแต่ง: ตัดใบที่ตายหรือเป็นโรคออกเพื่อให้ต้นไม้มีสุขภาพดีและดูสวยงาม

0