มอนสเตอร่า obliqua

มอนสเตอร่า obliqua เป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของใบที่มีแฉกเว้าลึกเป็นรูปหัวใจ ทำให้เจ้าต้นไม้ชนิดนี้โดดเด่นสะดุดตาไม่เหมือนใคร จนได้รับฉายาว่า \"ต้นชีสสวิส\" เนื่องจากใบที่มีรูพรุนคล้ายชีสสวิส มอนสเตอร่า obliqua เป็นไม้เลื้อยที่มีถิ่นกำเนิดในป่าฝนเขตร้อนของอเมริกากลางและใต้ ลำต้นมีลักษณะอวบน้ำและมีรากอากาศที่ช่วยในการยึดเกาะและดูดซับสารอาหารจากอากาศ ใบขอ ...

มอนสเตอร่า obliqua หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera adansonii เป็นพืชในตระกูล Araceae ที่มีถิ่นกำเนิดในป่าฝนเขตร้อนของอเมริกากลางและใต้ พืชชนิดนี้โดดเด่นด้วยใบที่มีลวดลายด่างอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นผลมาจากการกลายพันธุ์ทางธรรมชาติที่ทำให้ขาดคลอโรฟิลล์บางส่วน ใบของมอนสเตอร่า obliqua มีรูปร่างเป็นหัวใจหรือรูปไข่ มีขนาดตั้งแต่เล็กไปจนถึงใหญ่ ใบอ่อนจะมีสีเขียวอ่อนและมีลวดลายด่างสีขาวหรือสีเหลืองอ่อน เม ...

มอนสเตอร่า obliqua หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera adansonii เป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของใบที่มีแฉกฉีกเป็นรูปหัวใจอันโดดเด่น จนได้รับฉายาว่า "มอนสเตอร่าใบแหว่ง" เสน่ห์ของมอนสเตอร่า obliqua ไม่ได้มีเพียงรูปทรงใบที่แปลกตาเท่านั้น แต่ยังอยู่ที่สีสันของใบที่มีความหลากหลาย ตั้งแต่สีเขียวอ่อนไปจนถึงสีเขียวเข้ม บางสายพันธุ์ยังมีลวดลายด่างหรือแต้มสีขาวที่เพิ่มค ...

มอนสเตอร่า obliqua หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monstera Adansonii เป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของใบที่แหว่งเว้าอย่างสวยงาม ทำให้มอนสเตอร่าชนิดนี้โดดเด่นและเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้เป็นอย่างมาก\n\n## ลักษณะของมอนสเตอร่า obliqua\n\nใบของมอนสเตอร่า obliqua มีขนาดใหญ่และเป็นรูปหัวใจ ใบอ่อนจะมีสีเขียวอ่อนและมีรูแหว่งเล็กๆ เมื่อใบแก่ขึ้น รูแหว่งจะขยายใหญ่ข ...

0