ยางอินเดีย ต้นไม้มงคลเสริมโชคลาภ ปลูกง่าย โตไว แถมฟอกอากาศ

ยางอินเดีย ต้นไม้มงคลเสริมโชคลาภ ปลูกง่าย โตไว แถมฟอกอากาศ

ยางอินเดีย (Rubber Tree) เป็นต้นไม้มงคลที่นิยมปลูกกันมากในปัจจุบัน ด้วยความเชื่อที่ว่าจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา แถมยังเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย โตไว และมีคุณสมบัติพิเศษในการฟอกอากาศอีกด้วย

ลักษณะของยางอินเดีย

ยางอินเดียเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง มีลำต้นตั้งตรง เปลือกต้นสีเทา ใบเป็นใบเดี่ยว ออกเรียงสลับ รูปไข่หรือรูปรี ปลายใบแหลม โคนใบมน ขอบใบเรียบหรือเป็นคลื่นเล็กน้อย แผ่นใบหนาเป็นมันสีเขียวเข้ม มีเส้นใบสีเขียวอ่อนพาดขนานกันตามความยาวของใบ

การปลูกยางอินเดีย

ยางอินเดียเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องโรคและแมลงรบกวน สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในกระถาง โดยมีวิธีการปลูกดังนี้

  • การปลูกในดิน ควรเลือกดินร่วนซุย ระบายน้ำได้ดี ผสมกับปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักในอัตรา 1:1 ขุดหลุมปลูกขนาดกว้างและลึกประมาณ 50 เซนติเมตร นำต้นกล้ายางอินเดียลงปลูก กดดินให้แน่น รดน้ำให้ชุ่ม
  • การปลูกในกระถาง ควรเลือกกระถางที่มีขนาดใหญ่พอเหมาะกับขนาดของต้นกล้า ใช้ดินร่วนผสมกับปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักในอัตรา 1:1 นำต้นกล้ายางอินเดียลงปลูก กดดินให้แน่น รดน้ำให้ชุ่ม
  • การดูแลยางอินเดีย

    ยางอินเดียเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆ เพียงแค่รดน้ำเมื่อดินแห้งสนิทเท่านั้น และควรใส่ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักทุกๆ 3-4 เดือนเพื่อบำรุงต้นไม้

    ประโยชน์ของยางอินเดีย

    ยางอินเดียมีประโยชน์มากมาย ทั้งในด้านความเชื่อและด้านการใช้งาน โดยมีประโยชน์ดังนี้

  • ความเชื่อ เชื่อว่ายางอินเดียเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
  • ฟอกอากาศ ยางอินเดียมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ ช่วยดูดซับสารพิษในอากาศ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน
  • ตกแต่งบ้าน ยางอินเดียเป็นต้นไม้ที่มีรูปทรงสวยงาม ใบสีเขียวเข้มเป็นมันเงา สามารถนำมาประดับตกแต่งบ้านได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร
  • ยางอินเดียเป็นต้นไม้มงคลที่ปลูกง่าย โตไว แถมยังมีประโยชน์มากมาย ทั้งในด้านความเชื่อและด้านการใช้งาน หากใครกำลังมองหาต้นไม้มาปลูกไว้ที่บ้านหรือที่ทำงาน แนะนำให้ลองปลูกยางอินเดียดู รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

    0