ผักที่อุดมไปด้วยโปรตีน: แหล่งโปรตีนจากพืชที่คุณอาจไม่รู้จัก

ผักที่อุดมไปด้วยโปรตีน: แหล่งโปรตีนจากพืชที่คุณอาจไม่รู้จัก

โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายของเรา แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่านอกจากเนื้อสัตว์แล้ว ผักบางชนิดก็อุดมไปด้วยโปรตีนเช่นกัน ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำผักที่มีโปรตีนสูงที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

1. บรอกโคลี

บรอกโคลีเป็นผักตระกูลกะหล่ำที่มีโปรตีนสูงถึง 2.6 กรัมต่อถ้วย นอกจากนี้ บรอกโคลียังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ เช่น วิตามินซี วิตามินเค และโพแทสเซียม

2. หน่อไม้ฝรั่ง

หน่อไม้ฝรั่งเป็นผักที่มีโปรตีนสูงอีกชนิดหนึ่ง โดยมีโปรตีนประมาณ 2.5 กรัมต่อถ้วย นอกจากโปรตีนแล้ว หน่อไม้ฝรั่งยังเป็นแหล่งของโฟเลต วิตามินซี และโพแทสเซียมที่ดีอีกด้วย

3. ผักโขม

ผักโขมเป็นผักใบเขียวที่อุดมไปด้วยโปรตีน โดยมีโปรตีนประมาณ 2.3 กรัมต่อถ้วย นอกจากนี้ ผักโขมยังเป็นแหล่งของวิตามินเค วิตามินเอ และแมกนีเซียมที่ดีอีกด้วย

4. กะหล่ำปลี

gะหล่ำปลีเป็นผักตระกูลกะหล่ำอีกชนิดหนึ่งที่มีโปรตีนสูง โดยมีโปรตีนประมาณ 2.1 กรัมต่อถ้วย นอกจากโปรตีนแล้ว กะหล่ำปลียังอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเค และไฟเบอร์

5. เห็ด

เห็ดเป็นผักอีกชนิดหนึ่งที่มีโปรตีนสูง โดยมีโปรตีนประมาณ 2 กรัมต่อถ้วย นอกจากโปรตีนแล้ว เห็ดยังเป็นแหล่งของวิตามินดี วิตามินบี และโพแทสเซียมที่ดีอีกด้วย

การรับประทานผักเหล่านี้เป็นประจำสามารถช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนจากพืชในอาหารของคุณได้ ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ เช่น ช่วยให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ และช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อ

0