มอนสเตอร่าด่างชมพู ต้นไม้มงคลสุดฮิตที่กำลังมาแรง

มอนสเตอร่าด่างชมพู ต้นไม้มงคลสุดฮิตที่กำลังมาแรง

มอนสเตอร่าด่างชมพู (Pink Variegated Monstera) เป็นไม้ประดับใบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยใบสีเขียวเข้มแซมด้วยด่างสีชมพูสวยงามสะดุดตา เป็นไม้มงคลที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความเชื่อที่ว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและความร่ำรวยให้แก่ผู้ปลูก

ลักษณะทั่วไปของมอนสเตอร่าด่างชมพู

มอนสเตอร่าด่างชมพูเป็นไม้เลื้อยขนาดกลาง มีลำต้นอวบน้ำ ใบเป็นรูปหัวใจขนาดใหญ่ ปลายใบเว้าลึกเป็นแฉกคล้ายใบมอนสเตอร่าทั่วไป แต่มีจุดเด่นที่สีสันของใบซึ่งเป็นสีเขียวเข้มแซมด้วยด่างสีชมพูหรือสีขาวในบางส่วน โดยปริมาณและลวดลายของด่างจะแตกต่างกันไปในแต่ละต้น

ความเชื่อเกี่ยวกับมอนสเตอร่าด่างชมพู

ตามความเชื่อของชาวจีน มอนสเตอร่าด่างชมพูเป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและความร่ำรวยให้แก่ผู้ปลูก โดยเชื่อว่าใบด่างของมอนสเตอร่าเปรียบเสมือนเงินทองที่ไหลมาเทมา นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่ามอนสเตอร่าด่างชมพูช่วยฟอกอากาศภายในบ้านได้ดีอีกด้วย

การดูแลมอนสเตอร่าด่างชมพู

มอนสเตอร่าด่างชมพูเป็นไม้ที่ดูแลง่าย ไม่ต้องการการดูแลเอาใจใส่มากนัก เพียงแค่รดน้ำเมื่อดินเริ่มแห้ง หลีกเลี่ยงการรดน้ำมากเกินไปเพราะอาจทำให้รากเน่าได้ ชอบแสงแดดรำไรถึงแดดจัด แต่ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดโดยตรงเพราะอาจทำให้ใบไหม้ได้

ประโยชน์ของมอนสเตอร่าด่างชมพู

นอกจากความสวยงามและความเชื่อมงคลแล้ว มอนสเตอร่าด่างชมพูยังมีประโยชน์อื่นๆ อีก เช่น

  • ช่วยฟอกอากาศภายในบ้านได้ดี
  • ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ
  • ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวล
  • ช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายในบ้าน

มอนสเตอร่าด่างชมพูเป็นไม้ประดับใบที่สวยงามและมีประโยชน์มากมาย เหมาะสำหรับปลูกทั้งภายในและภายนอกบ้าน เป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและความร่ำรวยให้แก่ผู้ปลูก และยังช่วยฟอกอากาศและสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายในบ้านได้อีกด้วย

0