ไม้ฟอกอากาศ ฟิโลเดนดรอน ฟอกอากาศได้ดี ดีไซน์สวยงาม

ไม้ฟอกอากาศ ฟิโลเดนดรอน ฟอกอากาศได้ดี ดีไซน์สวยงาม

ไม้ฟอกอากาศเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านแล้ว ยังสามารถช่วยฟอกอากาศภายในบ้านให้สะอาดและปลอดภัยต่อสุขภาพอีกด้วย

ฟิโลเดนดรอน เป็นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมชนิดหนึ่งที่มีจุดเด่นทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพในการฟอกอากาศและความสวยงามของใบ ลักษณะใบของฟิโลเดนดรอนนั้นมีหลากหลายทั้งแบบใบกลม ใบหูช้าง ใบหัวใจ และใบพุ่ม โดยแต่ละสายพันธุ์ก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป

ประโยชน์ของไม้ฟอกอากาศ ฟิโลเดนดรอน

- ฟอกอากาศ ฟิโลเดนดรอนมีประสิทธิภาพในการฟอกสารพิษในอากาศได้ดี โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน ซึ่งเป็นสารที่พบได้ทั่วไปในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายในบ้าน เช่น เฟอร์นิเจอร์ พรม และสีทาบ้าน

- เพิ่มความชื้นในอากาศ ฟิโลเดนดรอนเป็นพืชที่คายน้ำผ่านทางใบ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศภายในบ้านได้ ทำให้บรรยากาศภายในบ้านสดชื่นและไม่แห้งจนเกินไป

- ลดความเครียด การอยู่ใกล้ชิดกับต้นไม้สีเขียวอย่างฟิโลเดนดรอนสามารถช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลได้ โดยเฉพาะในผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองที่มีพื้นที่สีเขียวจำกัด

- ตกแต่งบ้าน ฟิโลเดนดรอนมีใบที่สวยงามหลากหลายชนิด จึงสามารถนำมาใช้ตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์ ทั้งแบบแขวนกระถาง ตั้งบนโต๊ะทำงาน หรือจะปลูกในแจกันก็ได้

วิธีดูแลไม้ฟอกอากาศ ฟิโลเดนดรอน

การดูแลฟิโลเดนดรอนนั้นไม่ยาก เพียงแค่หมั่นรดน้ำให้ดินชุ่มอยู่เสมอ โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนที่อากาศแห้งและมีการคายน้ำมาก และควรวางต้นไม้ไว้ในที่ที่มีแสงแดดรำไรหรือแสงแดดอ่อนๆ เพราะหากได้รับแสงแดดจัดเกินไปอาจทำให้ใบไหม้ได้

สรุป

ไม้ฟอกอากาศ ฟิโลเดนดรอน เป็นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งในเรื่องของการฟอกอากาศ เพิ่มความชื้นในอากาศ ลดความเครียด และตกแต่งบ้าน นอกจากนี้การดูแลฟิโลเดนดรอนก็ไม่ยาก เพียงแค่หมั่นรดน้ำและวางไว้ในที่ที่มีแสงแดดรำไรก็เพียงพอแล้ว

0