เสน่ห์จันทร์แดง: ไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและความรัก

เสน่ห์จันทร์แดง: ไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและความรัก

เสน่ห์จันทร์แดง เป็นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เชื่อกันว่าการปลูกต้นเสน่ห์จันทร์แดงไว้ในบ้านจะช่วยเสริมโชคลาภและความรักให้กับผู้อาศัยได้เป็นอย่างดี

ลักษณะของต้นเสน่ห์จันทร์แดง

ต้นเสน่ห์จันทร์แดงมีลักษณะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก ลำต้นตั้งตรง แตกกิ่งก้านสาขามากมาย ใบเป็นใบเดี่ยวออกตรงข้ามกัน รูปร่างคล้ายรูปหัวใจ ปลายใบแหลม ขอบใบหยักเป็นฟันเลื่อยเล็กๆ ดอกออกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง กลีบดอกมี 5 กลีบ สีชมพูอมแดง มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

ความเชื่อเกี่ยวกับต้นเสน่ห์จันทร์แดง

ตามความเชื่อของคนไทยโบราณ เชื่อกันว่าต้นเสน่ห์จันทร์แดงเป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและความรักให้กับผู้อาศัยได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกต้นเสน่ห์จันทร์แดงไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของบ้าน จะยิ่งช่วยเสริมให้มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังเชื่อกันว่าต้นเสน่ห์จันทร์แดงยังช่วยป้องกันภูตผีปีศาจได้อีกด้วย จึงนิยมปลูกไว้ในบริเวณบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล

การดูแลรักษาต้นเสน่ห์จันทร์แดง

การดูแลรักษาต้นเสน่ห์จันทร์แดงนั้นไม่ยาก เพียงแค่รดน้ำให้สม่ำเสมอโดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน และใส่ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักทุกๆ 3-4 เดือน ต้นเสน่ห์จันทร์แดงก็จะเจริญเติบโตได้ดีและออกดอกสวยงามให้เราได้ชื่นชมตลอดทั้งปี

หากคุณกำลังมองหาไม้มงคลที่ช่วยเสริมโชคลาภและความรักให้กับตัวเองและครอบครัวอยู่ล่ะก็ ต้นเสน่ห์จันทร์แดงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

0