ไม้ฟอกอากาศที่ดียที่สุด 5 อันดับ

ไม้ฟอกอากาศที่ดียที่สุด

การมีต้นไม้ฟอกอากาศไว้ในบ้านไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในอาคารได้อีกด้วย ต้นไม้เหล่านี้ช่วยขจัดสารพิษและสารก่อภูมิแพ้ในอากาศ ช่วยให้คุณหายใจได้ง่ายขึ้นและรู้สึกดีขึ้น

หากคุณกำลังมองหาต้นไม้ฟอกอากาศที่จะเพิ่มเข้ามาในบ้านของคุณ ต่อไปนี้คือ 5 อันดับต้นไม้ฟอกอากาศที่ดีที่สุดที่คุณควรพิจารณา

1. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นที่รู้จักกันดีในด้านคุณสมบัติในการรักษา แต่ยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย ว่านหางจระเข้สามารถขจัดสารพิษในอากาศได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน นอกจากนี้ ว่านหางจระเข้ยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาอาการคัดจมูกและเจ็บคอ

2. เดหลี

เดหลีเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยม เดหลีสามารถขจัดสารพิษในอากาศได้หลากหลายชนิด รวมถึงแอมโมเนีย เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน เดหลียังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาอาการคัดจมูกและเจ็บคอ

3. พลูด่าง

พลูด่างเป็นไม้เลื้อยที่ปลูกง่ายและสามารถขจัดสารพิษในอากาศได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน พลูด่างยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาอาการคัดจมูกและเจ็บคอ

4. เศรษฐีเรือนใน

เศรษฐีเรือนในเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่สามารถขจัดสารพิษในอากาศได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน เศรษฐีเรือนในยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาอาการคัดจมูกและเจ็บคอ

5. ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ที่ทนทานและสามารถขจัดสารพิษในอากาศได้หลากหลายชนิด รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน และไตรคลอโรเอทิลีน ลิ้นมังกรยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาอาการคัดจมูกและเจ็บคอ

นี่เป็นเพียง 5 อันดับต้นไม้ฟอกอากาศที่ดีที่สุดในบรรดาต้นไม้ฟอกอากาศที่มีอยู่มากมาย หากคุณกำลังมองหาวิธีในการปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในอาคารของคุณ ต้นไม้ฟอกอากาศเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม

0