กระถางเก่า: วิธีนำกลับมาใช้ใหม่และตกแต่งสวนของคุณ

กระถางเก่า: วิธีนำกลับมาใช้ใหม่และตกแต่งสวนของคุณ

คุณมีกระถางเก่าๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้วอยู่รอบๆ บ้านหรือไม่ แทนที่จะโยนทิ้งไป คุณสามารถนำกลับมาใช้ใหม่และเพิ่มชีวิตชีวาให้กับสวนของคุณได้ด้วยวิธีง่ายๆ เหล่านี้

1. ปลูกต้นไม้ใหม่

วิธีที่ง่ายที่สุดในการนำกระถางเก่ากลับมาใช้ใหม่ก็คือการปลูกต้นไม้ใหม่ คุณสามารถใช้กระถางเก่าสำหรับปลูกดอกไม้ สมุนไพร หรือแม้แต่ผักได้ เพียงแค่ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากระถางมีรูระบายน้ำที่ด้านล่างเพื่อให้น้ำส่วนเกินสามารถไหลออกได้

2. ทำเป็นกระถางแขวน

หากคุณมีกระถางเก่าขนาดเล็ก คุณสามารถเปลี่ยนเป็นกระถางแขวนได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เจาะรูที่ด้านข้างของกระถางแล้วร้อยเชือกหรือลวดผ่าน จากนั้นคุณสามารถแขวนกระถางจากระเบียง รั้ว หรือต้นไม้ได้

3. ใช้เป็นของตกแต่ง

แม้ว่าคุณจะไม่ได้ปลูกต้นไม้ในกระถางเก่าแล้ว แต่คุณก็ยังสามารถใช้เป็นของตกแต่งได้ คุณสามารถทาสีกระถางใหม่ด้วยสีสันสดใสหรือลวดลายที่คุณชื่นชอบ หรือคุณจะห่อด้วยเชือกหรือผ้าก็ได้ กระถางเก่าสามารถใช้เป็นที่เก็บของชิ้นเล็กๆ เช่น กุญแจหรือดินสอได้อีกด้วย

4. สร้างงานศิลปะ

หากคุณมีจินตนาการ คุณสามารถใช้กระถางเก่าเพื่อสร้างงานศิลปะได้ คุณสามารถทาสีกระถางให้เป็นรูปสัตว์หรือตัวการ์ตูน หรือคุณจะสร้างโมเสคด้วยชิ้นส่วนกระเบื้องหรือแก้วก็ได้ กระถางเก่าสามารถใช้เป็นฐานสำหรับประติมากรรมหรือเครื่องประดับสวนอื่นๆ ได้อีกด้วย

5. บริจาคหรือขาย

หากคุณไม่มีความคิดที่จะนำกระถางเก่ากลับมาใช้ใหม่ คุณสามารถบริจาคหรือขายให้กับคนอื่นได้ มีหลายองค์กรที่ยินดีรับบริจาคกระถางเก่า หรือคุณสามารถขายกระถางเก่าได้ทางออนไลน์หรือในร้านขายของเก่า

0